Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/03/2015, 07:01 AM

Bắt hàng loạt xe khai thác than lậu ở Quảng Ninh

(NTD) - Chỉ trong đêm 2/3 và rạng sáng 3/3, Quảng Ninh đã bắt hàng chục xe chở trái phép hàng trăm tấn than.

Theo thông tin của Laodong, đêm 2/3, UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức kiểm tra và đã bắt giữ một số đối tượng khai thác, vận chuyển than trái phép tại Khai trường 917 của Cty Than Hòn Gai – TKV, với 13 xe ôtô chở đầy than đang vận chuyển về bãi chứa. Tổng khối lượng ước khoảng 700 tấn than nguyên khai.

xe_BOQF_jpg

Đoàn xe vận chuyển than trái phép bị bắt giữ.

Ngay sau vụ bắt giữ trên, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: Lực lượng công an tỉnh điều tra làm rõ người chủ mưu và đối tượng tham gia, cùng phương tiện, nguồn gốc than để xử lý nghiêm theo pháp luật; địa phương nào để xảy ra khai thác than, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than trái phép, chủ tịch UBND và trưởng công an địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. 

Cũng trong đêm mùng 2 rạng sáng ngày 3/3, tại khu vực bãi đất thuộc dự án đô thị Hà Khánh D, tổ công tác liên ngành của thành phố Hạ Long phát hiện đoàn xe tải 6 chiếc mang biển kiểm soát Hải Phòng và Quảng Ninh vận chuyển hơn 140 tấn than nguyên khai về tập kết tại khu vực Đôi Cây, phường Hà Khánh (thành phố Hạ Long). Cùng thời điểm, đoàn phát hiện 3 xe khác thuộc đoàn này đã đổ xong than và đang trên đường quay về, Vnexpress  đưa tin.

Kiểm tra khu đất, nhà chức trách ghi nhận có 2 đống than có tổng trọng lượng khoảng 300 tấn và một máy xúc. Các tài xế khai than được khai thác trái phép tại khu vực Đồng Ho, Vũ Oai (huyện Hoành Bồ) và khai trường 917 của Công ty than Hòn Gai – TKV nằm trên phường Hà Khánh.

11a_NKFK.jpg

Đoàn xe chở đầy than trái phép bị bắt giữ tại hiện trường

9 xe trên thuộc nhiều chủ, nhiều chủng loại, trong đó có những xe mang phù hiệu giả của tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Theo thông tin của Tienphong, đoàn xe Howo này đã chuyên chở than từ điểm khai thác ra bãi tập kết để tiêu thụ. Các xe này được ngụy trang dưới hình thức đeo giả logo của các doanh nghiệp ngành than. Thậm chí có chiếc xe BKS 14C-09189 thùng sau chở chiếc container chứa đầy than nhưng bên ngoài container bao bởi một thùng dạng xe đông lạnh để qua mặt cơ quan chức năng.  Phẩm cấp than được xác định thuộc loại cám 7C. Trong 13 người bị tạm giữ có 11 là tài xế, hai trường hợp còn lại nhận "đi nhờ".

Theo đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP Hạ Long,, các lái xe Howo khai nhận non nửa số than bị thu giữ (khoảng 200 tấn) được họ vận chuyển từ khu vực Đồng Ho, Vũ Oai (huyện Hoành Bồ) về tập kết ở cảng Đôi Cây. Số còn lại hơn 200 tấn được lấy từ khai trường 917 thuộc Cty than Hòn Gai (phường Hà Khánh).

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Thùy Dương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.