Thứ năm, 15/06/2023, 21:55 PM

Bắt giữ kho hàng tập kết “khí cười” tại Hà Nội

(CL&CS) - Đội QLTT số 7 (QLTT Hà Nội) phối hợp, kiểm tra và tạm giữ 48 bình khí N2O tại một điểm tập kết hàng hóa trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Thông tin từ Cục QLTT Hà Nội, vào hồi 16h ngày 14/6. Đội QLTT số 7 phối hợp cùng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và chức vụ - Công an huyện Thanh Trì kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại bãi đất trống có địa chỉ: Km số 1 đường Phan Trọng Tuệ, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện 48 bình khí N2O loại 11kg/bình,  do ông N. V. T là chủ kinh doanh. Chủ hàng đã không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn, chứng từ nào liên quan đến số hàng hóa trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

Tang vật vi phạm.

Tang vật vi phạm.

Trước tình hình gia tăng các vi phạm liên quan đến “bóng cười”, ngày 11/8/2022, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự; xử lý vi phạm liên quan đến “bóng cười” trên địa bàn Thành phố.

Khí Dinitơ monoxit được coi là thứ có độc tính tương đối thấp. Hít bóng cười được coi là cách nhẹ nhàng nhất khi hấp thụ Dinitơ monoxit. Tuy nhiên, nó có thể gây chóng mặt nhanh chóng. Ngoài ra, sử dụng bóng cười cũng gây ra những tác hại lâu dài nếu sử dụng với một số lượng lớn. Rủi ro khi sử dụng bóng cười có thể khác nhau, tùy thuộc vào cách sử dụng nó. Nó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới tim mạch và hệ thần kinh. Sử dụng bóng cười một cách thường xuyên có thể dẫn tới sự thiếu hụt vitamin B và thiếu máu trong cơ thể. Thiếu vitamin B có thể gây ra ngứa ran ở ngón tay, ngón chân kéo dài hàng giờ hoặc hàng ngày. Các trường hợp nặng hơn có thể dẫn tới tê liệt và khó đi lại...

Việc sử dụng bóng cười với số lượng lớn và thường xuyên sẽ gây ra việc tổn hại thần kinh nghiêm trọng. Dữ liệu do các nhà khoa học Anh công bố cho biết khí cười đã gây ra 17 ca tử vong ở nước này trong giai đoạn 2006 - 2012. Trong đó có 5 ca tử vong do ngạt thở vì thiếu oxy. Và mặc dù sử dụng bóng cười có tác hại thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng trực tiếp khí cười thì ai cũng nên cẩn thận hơn.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.