Thứ hai, 05/06/2023, 08:14 AM

Phát hiện hơn 3.000 phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc tại Nghệ An

(CL&CS) - Đội QLTT số 3 phối hợp với Công an thành phố Vinh kiểm tra cửa hàng kinh doanh linh kiện, phụ kiện điện thoại do ông Nguyễn Xuân Lâm làm chủ có địa chỉ tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng kinh doanh hơn 3.000 phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sáng ngày 01/6/2023, Đội QLTT số 3- Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an thành phố Vinh kiểm tra cửa hàng kinh doanh linh kiện, phụ kiện điện thoại do ông Nguyễn Xuân Lâm làm chủ có địa chỉ tại LK04 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng kinh doanh nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ: 1.900 miếng dán cường lực điện thoại, 210 mặt kính điện thoại, 200 màn hình điện thoại di động  và 850 ốp điện thoại các loại. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nêu trên .

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Đội QLTT số 3 đã xử phạt Hộ kinh doanh Nguyễn Xuân Lâm về hành vi kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó xử lý vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số hàng vi phạm trị giá 31,2 triệu đồng.

Theo đó, phụ kiện điện thoại rất phong phú, từ cái ốp lưng cho tới sạc dự phòng, món nào cũng chia ra làm vài loại từ rẻ cho tới mắc, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc chất lượng tốt sẽ mắc hơn. Bởi vậy, người dùng rất khó biết được nguồn gốc và chất lượng thực sự của sản phẩm.

Thông thường, các loại phụ kiện thường chia ra 2 loại là trang trí và sử dụng. Với loại trang trí thường là bao da, ốp lưng, dán da,... Những loại này nếu mua hàng kém chất lượng vẫn không gây ảnh hưởng tới thiết bị nên chúng gần như vô hại với thiết bị. Tuy nhiên, cần lưu ý, những phụ kiện này thường được sử dụng các nguyên liệu tái chế và có thể không được xử lý tốt, nên nguy cơ về sức khoẻ khi tiếp xúc một thời gian dài vẫn có thể xảy ra.

Loại thứ 2 là phụ kiện sử dụng, là các loại phụ kiện liên kết trực tiếp với thiết bị như: Sạc cáp, tai nghe, dán màn hình hay các loại sạc dự phòng,... Loại này nếu mua nhầm hàng kém chất lượng thì vô cùng nguy hiểm. Nhẹ có thể gây loạn cảm ứng, nặng hơn là liệt các điểm cảm ứng và thậm chí gây cháy nổ thiết bị. Với loại này, thường thấy nhiều nhất là sạc, cáp, tai nghe nhái của các hãng lớn và sạc dự phòng.

Về sạc cáp, có rất nhiều thể loại nên người dùng chỉ mua theo nhu cầu mà không kiểm tra được chất lượng vì không thể nào phân biệt được, do công nghệ làm nhái quá tinh vi. Do đó, khi mua cáp sạc nói riêng và linh kiện điện thoại nói chung cần phải tới cửa hàng uy tín, địa chỉ tin cậy.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".