Bất động sản vùng ven nào được săn đón trong năm 2021

(CL&CS )- Theo các chuyên gia, những nơi có quỹ đất tốt như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Quốc … sẽ được các nhà đầu tư quan tâm trong năm 2021.

Theo báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán VNDirect, trong những năm gần đây, hạ tầng kết nối giữa TP.HCM với vùng vệ tinh được đẩy mạnh hình thành nhiều điểm nóng đáng chú ý như thành phố Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu)... Bên cạnh dự án trọng điểm quốc gia cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng loạt các tuyến đường cũng được xây dựng kết nối TP.HCM với vùng vệ tinh như tuyến metro số 1, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, vành đai 3, xa lộ Biên Hòa - Vũng Tàu… giúp rút ngắn 30% quãng đường và thời gian di chuyển. Giá mua tại các khu vực này vẫn ở mức thấp hơn, tương đương mức giá tại các khu vực trung tâm 4 - 5 năm trước đây, hứa hẹn một tiềm năng sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Cùng với đó, lực đẩy về hạ tầng đã thúc đẩy giá nhà đất tại vùng vệ tinh tăng đáng kể, điều này cũng gây sức hút với các nhà đầu tư. Cụ thể, báo cáo thị trường quý 3/2020 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, tại các khu vực vệ tinh phía Đông Sài Gòn như Bình Dương, Đồng Nai, giá đất tăng nhanh chóng bất chấp thời kỳ Covid-19. Nếu năm 2019, giá đất bình quân tại Đồng Nai dao động trong khoảng 12-14 triệu đồng/m² thì ngay đầu năm 2020 đã đạt mức bình quân 22 triệu đồng/m².

Với những lợi thế trên, VNDirect dự báo, bất động sản vùng lân cận TP.HCM vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng được các nhà đầu tư quan tâm ttrong năm 2021.

2-2-15177954870581523559917

Những nơi có quỹ đất tốt như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Quốc … sẽ được các nhà đầu tư quan tâm trong năm 2021 (Ảnh minh họa)

Chia sẻ trong một hội thảo mới đấy, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam nhận định, trong khi thị trường bất động sản TP.HCM sụt giảm mạnh về nguồn cung thì các thị trường vệ tinh như ở Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Quốc, Lâm Đồng… tăng, và xu hướng này sẽ tiếp diễn trong năm 2021

Theo ông Kiệt, trong suốt ba quý đầu năm 2020, thị trường căn hộ TP.HCM chỉ có 9.214 sản phẩm được chào bán và 8.900 căn hộ được giao dịch thành công, giảm 60% so với cùng kỳ. Trong khi đó, thị trường Bình Dương đón nhận hơn 8.200 căn hộ mới, tăng gần 150% so với cùng thời điểm của năm 2019. Đây là việc trước nay chưa từng có tại thị trường này. Bên cạnh đó, khu vực khác như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An… cũng lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp bất động sản.

Ông Kiệt cho rằng, việc các doanh nghiệp bất động sản di chuyển ra vùng ven không phải là xu hướng mới. Đầu tư ra tỉnh là cách để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong bối cảnh thị trường TP.HCM gặp khó khăn về quỹ đất, nguồn cung

"Nơi nào có quỹ đất tốt, nhu cầu khách hàng có, có khả năng bán hàng thì chủ đầu tư sẽ đầu tư vào” – ông Kiệt cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên Trường Đại Học Fulbright Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, phát triển hạ tầng nếu làm tốt sẽ là cú hích thúc đẩy phát triển đầu tư công nghiệp, đầu tư du lịch và đô thị hóa mạnh mẽ hơn cho Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Lâm Đồng... Đây cũng là lý do bất động sản khu vực vệ tinh hứa hẹn tăng sức hấp dẫn trong thời gian tới.

Cùng quan điểm, Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cao cấp Savills Việt Nam cho hay, các chủ đầu tư phải tìm kiếm những địa điểm "mưa thuận gió hòa" để có thể triển khai dự án, tận dụng cơ hội kinh doanh. Đó là một sự linh hoạt dễ hiểu của doanh nghiệp bất động sản.

Một số doanh nghiệp bất động sản cũng cho biết, họ lựa chọn đầu tư vào vùng ven, ngoài việc khai thác thế mạnh về quỹ đất rộng, giá tương đối thấp thì ở đây chính quyền cũng tạo nhiều điều kiện để thu hút đầu tư, do đó, thủ tục xin phép để triển khai một dự án cũng được rút gọn, dễ dàng hơn.

Vân Thư

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hệ sinh thái xanh ngập tràn cùng hệ tiện ích toàn diện tại khu căn hộ TC2 - The Canopy Summit (Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm, Hà Nội) mang tới đẳng cấp khác biệt cho phong cách sống “live - work – play” đang được giới doanh nhân, trí thức trẻ và cộng đồng cư dân đa quốc gia ưa thích.

Thành phố Đảo Hoàng Gia - Đích đến của hành trình tìm kiếm trải nghiệm sống khác biệt

Thành phố Đảo Hoàng Gia - Đích đến của hành trình tìm kiếm trải nghiệm sống khác biệt

sự kiện🞄Chủ nhật, 21/04/2024, 19:17

(CL&CS) - Không chỉ là một dự án bất động sản hạng sang tại vị trí “ngàn năm có một”, Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) còn là khởi nguồn của lối sống thời thượng với những tiện ích đặc quyền đẳng cấp thế giới cùng những trải nghiệm vượt xa kỳ vọng mà giới tinh hoa đang kiếm tìm.