Thứ ba, 11/07/2023, 13:58 PM

Bảo Yên mở Chiến dịch 60 ngày đêm hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Sa Pa

(CL&CS)- Huyện Bảo Yên (Lào Cai) chính thức kích hoạt "Chiến dịch 60 ngày hỗ trợ lực lượng di dời nhà cửa, tài sản, cây cối, hoa màu của hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa đến nơi ở mới".

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định: Dự án Cảng hàng không Sa Pa là dự án trọng điểm, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung giai đoạn 2021 - 2030.

Vì vậy, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Cảng hàng không Sa Pa là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao nhất và quan trọng hơn cả là sự đồng thuận của Nhân dân khu vực triển khai dự án sân bay.

Dự án Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định số 1773/QĐ-TTg ngày 21/10/2021. Đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh - tế xã hội của huyện Bảo Yên nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung giai đoạn 2021-2030. Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo sức bật, động lực to lớn cho tỉnh Lào Cai bứt phá vươn lên trở thành tỉnh khá của khu vực và cả nước trong giai đoạn tới. Đồng thời, đây cũng là dự án quan trọng cho việc thu hút, kêu gọi đầu tư, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của huyện Bảo Yên trong phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.

bao-yen-2

Tại chương trình, các khu dân cư trong khu vực triển khai dự án sân bay ký cam kết quyết tâm hoàn thành thắng lợi chiến dịch

Để đảm bảo hoàn thành công tác GPMB cho dự án Cảng hàng không Sa Pa theo đúng tiến độ, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh Lào Cai, làm căn cứ triển khai thực hiện dự án trong thời gian tiếp theo, việc thành lập và kích hoạt Ban Chỉ huy Chiến dịch "60 ngày đêm hỗ trợ lực lượng di dời nhà cửa, tài sản, cây cối, hoa màu của các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa đến nơi ở mới" có vai trò quan trọng và mang tính quyết định đến sự thành công của dự án. Do đó, huyện Bảo Yên nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung luôn xác định, công tác GPMB dự án Cảng hàng không Sa Pa là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao nhất và quan trọng hơn cả là sự đồng thuận của quần chúng Nhân dân khu vực sân bay. Đồng thời, cũng xác định công tác GPMB Cảng hàng không Sa Pa trở thành mô hình điểm trong công tác GPMB trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ cách thức, phương pháp triển khai đến công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân...

Theo kế hoạch, từ nay đến 30/8, huyện Bảo Yên sẽ hỗ trợ lực lượng để di dời nhà cửa, tài sản, cây cối, hoa màu của 205 hộ gia đình trong vùng dự án đến nơi ở mới; đồng thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chiến dịch.

Chiến dịch được chia 3 giai đoạn, trong đó, giai đoạn chuẩn bị sẽ tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Cảng Hàng không Sa Pa; hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, cấp điện, cấp nước, cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình.

Giai đoạn cao điểm chiến dịch sẽ được chia thành 4 đợt tập trung di chuyển nhà ở, tài sản các hộ dân

Giai đoạn kết thúc chiến dịch sẽ rà soát lại nhiệm vụ, phần việc của chiến dịch; tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện.

Về lực lượng thực hiện chiến dịch, Ban Chỉ huy Quân sự huyện chỉ huy, hiệp đồng cùng Huyện đoàn và các lực lượng khác hỗ trợ nhân lực, thực hiện việc di dời tài sản, cây cối, hoa màu cho các hộ trong vùng dự án.

Hạt Kiểm lâm huyện chủ trì, phối hợp với các lực lượng huy động trang - thiết bị, nhân lực phát dọn cây cối cho các hộ trong vùng dự án. Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng huyện chủ trì, phối hợp với các lực lượng hỗ trợ tháo dỡ công trình nhà ở, vật kiến trúc trên đất cho các hộ gia đình, cá nhân.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Xây dựng có Công văn 1502/BXD-QHKT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc triển khai thi hành Luật Kiến trúc theo Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 16/8/2019; Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam.

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:06

(CL&CS)- Tuyến đường 4,2km nối Hà Nội với Bắc Giang chính thức thông xe giúp tăng tính kết nối, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương và các vùng lân cận.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:19

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.