Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/06/2019, 10:07 AM

Bảo hiểm công nghệ Lian quyết tâm thay đổi tư duy chủ xe cơ giới với sản phẩm chỉ từ 30.000 đồng

(NTD) - Đó là lời khẳng định của ông Bùi Tuấn Vũ, Giám đốc Bảo hiểm công nghệ LIAN khi ứng dụng này vừa cho ra đời sản phẩm Bảo hiểm tổn thất toàn bộ xe mô tô, xe máy.

1
 

Thực trạng mua bảo hiểm của chủ xe cơ giới tại Việt Nam

Xe máy đang là phương tiện di chuyển và kiếm sống của phần lớn người dân Việt Nam. Theo thống kê của Bộ Giao thông vận tải, nước ta hiện đang có khoảng 55 triệu xe máy. Dự báo đến năm 2030, 70% người Việt vẫn sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chính.

Số lượng xe máy lớn, tần suất lưu thông cao đồng nghĩa với nguy cơ tai nạn giao thông, tai nạn cháy nổ, hỏng hóc phương tiện… liên tục rình rập. Do đó, để giảm bớt gánh nặng chi phí khắc phục thiệt hại trong trường hợp xảy ra sự cố, việc mua bảo hiểm cho phương tiện này là cần thiết.

Tuy nhiên, thực tế là cả nước có gần 35 triệu người điều khiển xe máy hiện nay chưa mặn mà với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS), dù việc này đã được quy định trong Nghị định số 103/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

2

 Có tới gần 35 triệu chủ phương tiện xe mô tô, xe máy không mua bảo hiểm xe máy bắt buộc.

Nguyên nhân nào khiến chủ xe máy chưa mặn mà với loại hình bảo hiểm bắt buộc?

35 triệu người là một con số đầy ám ảnh đối với các doanh nghiệp bảo hiểm, đồng thời cũng là nỗi trăn trở, bức bách ở chính họ.

Ông Lương Hồng Tháp, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Nghiệp vụ Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông, lý giải: “Chính thủ tục rườm rà, giấy tờ phức tạp, mất nhiều công sức và thời gian là những rào cản trực tiếp hạn chế việc tham gia của chủ phương tiện xe cơ giới”.

Cũng theo ông Tháp, mô hình bảo hiểm truyền thống xưa nay vẫn còn tồn tại sự cạnh tranh không lành mạnh, thiếu tính minh bạch, nhiều đơn vị thậm chí níu kéo khách hàng bằng những chiêu trò, dẫn đến sụt giảm niềm tin.

Trao đổi với Báo Người Tiêu Dùng, anh Hoàng Quân (39 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội) thẳng thắn: “Tôi không hào hứng với bảo hiểm TNDS xe máy, bởi quyền lợi bảo hiểm không dành cho chiếc xe của tôi mà cho tài sản của bên thứ 3. Hơn nữa, thủ tục khi nhận bồi thường vô cùng rắc rối, việc chứng minh thiệt hại cũng tốn không ít thời gian”.

Chị Thanh Nga (một nhân viên văn phòng tại TP.HCM) chia sẻ góc nhìn khác: Bản thân tôi không phản đối bảo hiểm cho xe máy, nhưng nghĩ tới việc đi tới điểm bán bảo hiểm thì bỗng thấy ngại. Nhưng nếu thị trường có một loại hình bảo hiểm đơn giản và thuận tiện hơn, ngồi trong văn phòng vẫn tham gia được bảo hiểm chắc chắn là tôi ủng hộ”.

3
Bảo hiểm Tổn thất toàn bộ xe mô tô, xe máy - Lựa chọn lý tưởng bảo vệ phương tiện của mỗi người

Và giải pháp của Bảo hiểm công nghệ LIAN

Trong bối cảnh đó, một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu bảo hiểm cho mô tô - xe máy tham gia giao thông như một loại tài sản, cùng quy trình mua, giải quyết bồi thường nhanh chóng là rất cần thiết.

Sản phẩm Bảo hiểm Tổn thất toàn bộ mô tô - xe máy của ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN vừa ra đời được đánh giá là phù hợp với yêu cầu đó. Chỉ với ba bước thực hiện đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh, với 30.000 đồng tương đương một bát phở, khách hàng đã có thể hoàn tất hợp đồng bảo hiểm ngay tại nhà, công sở, thậm chí tại quán café, rạp chiếu phim, công viên… miễn có kết nối internet.

Trong trường hợp phương tiện xảy ra sự cố thuộc một trong các trường hợp: Bị tấn công bằng vũ lực; Cháy, nổ; Tai nạn trong quá trình tham gia giao thông; Tai nạn trong quá trình xe môtô, xe máy được chuyên chở bằng phương tiện đường bộ; đường sắt nội địa; đường thủy; Giông, cuồng phong; cây cối đổ, gãy; đất, đá trượt, lún, sụt, lở, lũ lụt, sóng thần, núi lửa… và mức thiệt hại vật chất được xác định lớn hơn 50% giá trị thực tế của phương tiện, người tham gia bảo hiểm sẽ được LIAN chi trả bồi thường theo đúng mức giá trị bảo hiểm đã mua.

Chia sẻ về sản phẩm mới này, ông Bùi Tuấn Vũ - Giám đốc Bảo hiểm công nghệ LIAN cam kết: “Các thủ tục yêu cầu chi trả đều được thực hiện ngay trên ứng dụng bảo hiểm của chúng tôi. Sau khi nhận thông báo kết luận chi trả quyền lợi từ hệ thống, LIAN sẽ thực hiện việc thanh toán ngay lập tức qua tài khoản ngân hàng mà khách hàng đã cung cấp trong vòng 30 giây. Đó là điểm khác biệt lớn mà bảo hiểm truyền thống không thể thực hiện. Chúng tôi rất tự tin với dòng sản phẩm này của mình và hy vọng sẽ được đông đảo khách hàng đặc biệt là người điều khiển phương tiện xe cơ giới trên cả nước tin dùng"

Chị Thư (30 tuổi, TP.HCM) đánh giá: “Việc LIAN ra mắt sản phẩm bảo hiểm toàn bộ mô tô - xe máy đã giúp tôi tiết kiệm thời gian, khi chỉ cần một phút thao tác đã có thể bảo vệ được người bạn đồng hành trên đường, và an tâm hơn khi tham gia giao thông”.

Đồng quan điểm với chị Thư, anh Phong (45 tuổi, TP.HCM) nhận định: Phàm cái gì đáp ứng được nhu cầu người dân thì nhận được sự ủng hộ thôi. Tôi đã tham gia bảo hiểm tổn thất toàn bộ mô tô - xe máy của LIAN. Thời gian tới, tôi tiếp tục lựa chọn LIAN để bảo vệ gia đình mình bằng những sản phẩm khác như: Bảo hiểm cháy nổ nhà, chung cư; Bảo hiểm du lịch; Bảo hiểm tai nạn cá nhân; Bảo hiểm trọn gói hộ gia đình; Bảo hiểm an tâm lái xe…

 

LIAN là một ứng dụng bảo hiểm Công nghệ của Madam Đỗ Liên.

Thông tin để trải nghiệm LIAN:

LIAN cho Android: https://bit.ly/lianandroid

LIAN cho iOS: http://bit.ly/lianios

Website: www.lianvass.com

Hotline: 1900 9249

Email:[email protected]

Thanh Sơn 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.