Dữ liệu cũ
Thứ năm, 19/12/2013, 00:00 AM

Bạo hành trẻ mầm non do quản lý địa phương sơ hở

Trước việc hai bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ mầm non, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Mạnh Hà cho biết đây là sự việc đau lòng, là một bài học rất lớn cho công tác quản lý địa phương.

Việc 2 bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non đã làm “nóng” hội nghị giữa chính quyền quận Thủ Đức với Đoàn kiểm tra của UBND TP HCM ngày 18/12 về việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2011-2013 và nhiệm vụ từ nay đến 2015.

Đề cập vụ bảo mẫu hành hạ trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh đang khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TP HCM đánh giá, công tác quản lý “còn nhiều sơ hở”.

“Mới đây điểm giữ trẻ trái phép đã dẫn đến cái chết của một em bé, nay lại thêm clip bạo hành thì về mặt nào đó phải có sự sơ hở trong công tác quản lý. Xử lý an toàn trường học là phải làm ngay. Được thì cho làm, không được thì lập tức đình chỉ và phải triệt để”, ông Chương nói.

Về phía quận Thủ Đức, Chủ tịch UBND quận Huỳnh Thanh Nhân khẳng định, Phương Anh không phải trường mà là nhóm trẻ gia đình, hoạt động từ năm 2012. Lúc đầu cơ sở này tổ chức lớp dạy nhạc cho các cháu thiếu nhi, đến giữa 2013 thì chuyển sang giữ trẻ. Theo ông Nhân, sau vụ việc bảo mẫu tại gia đánh chết một trẻ ở phường Linh Trung, UBND quận Thủ Đức đã chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp với 12 phường tập trung rà soát tất cả những điểm trông giữ trẻ tự phát. “Tuy nhiên, giờ lại xảy ra chuyện hành hạ trẻ em như thế này thì chuyện kiểm tra, xử lý theo tinh thần chỉ đạo của ủy ban rõ ràng là các phường làm chưa quyết liệt”, ông Nhân nhìn nhận.

Ngoài ra, ông Nhân cho rằng, còn có một yếu tố khách quan là quận hiện có đến 490.000 dân, nhu cầu gửi trẻ là rất lớn. Hệ thống trường công lập đã phủ kín 12 phường, trên địa bàn quận cũng có những trường tư thục quy mô lớn, đạt chuẩn quốc gia. Nhưng cái khó hiện nay là hoạt động của các nhóm trẻ gia đình theo nhu cầu người dân, nhất là con em của công nhân lao động.

“Trường mầm non công lập chỉ giữ trẻ từ 18 tháng đến 5 tuổi, độ tuổi nhỏ hơn nhu cầu rất nhiều nhưng khả năng đáp ứng không có. Cơ sở vật chất phục vụ cho độ tuổi này còn trống”, ông Nhân nói và đề nghị thành phố cần có giải pháp để người dân gửi con cháu, yên tâm lao động. Người đứng đầu quận Thủ Đức cũng nhận trách nhiệm để xảy ra sự việc là do quản lý chưa chặt chẽ, cam kết sắp tới sẽ tăng cường xử lý quyết liệt hơn, đóng cửa tất cả những điểm trông giữ trẻ không phép.

Đánh giá vụ việc, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Mạnh Hà cho rằng, đây là sự việc đau lòng, là một bài học rất lớn cho công tác quản lý địa phương. Ông Hà yêu cầu quận Thủ Đức phải rà soát toàn bộ nhu cầu và khả năng đáp ứng của địa phương để có giải pháp cụ thể. Đồng thời, cần phải kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân đã để xảy ra sai phạm trong quản lý.

Trung Sơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.