Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/09/2014, 13:13 PM

Bảo dưỡng điều hoà 500nghìn đồng một học sinh/năm: Đây là khoản thu quá sai!

“Việc thu phí bảo trì, bảo dưỡng điều hoà tới 500 nghìn đồng một học sinh/năm tại một số trường, mà cụ thể ở đây là trường tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy) là quá sai. Hiện nay ngành giáo dục chưa có quy định nào liên quan đến loại phí bảo trì, bảo dưỡng điều hoà”.

Ông Nguyễn Hiệp Thông – Phó GĐ Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội tại buổi họp báo Thành uỷ Hà Nội. Ảnh: Đức Nguyễn

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Hiệp Thống – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) với phóng viên Báo Người tiêu dùng xung quanh thông tin của một số bậc phụ huynh phản ánh, đầu năm học một số trường tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy tự ý thu phí bảo dưỡng điều hoà.

Kiểm tra trường thu phí bảo dưỡng điều hoà!

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người tiêu dùng về thông tin đầu năm học nhiều trường tại các quận huyện trên địa bàn thành phố phẫn có những khoản thu bất hợp lý? Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, hiện nay tất cả các khoản thu tại các trường trên toàn địa bàn thành phố đều phải tuân thủ theo Nghị định của Chính phủ. Để tránh tình trạng cùng một lúc mỗi gia đình phải nộp hàng triệu đồng ngay từ đầu năm học chúng lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo cho các phòng giáo dục tại 29 quận huyện chỉ đạo các trường trên địa bàn mình quản lý không gộp thu cùng một lúc nhiều khoản tiền gây khó khăn cho các bậc phụ huynh. Tới đây sau khi chính thức khai giảng năm học mới sở sẽ thành lập các đoàn thanh tra xuống các trường để thanh tra các loại phí đã thu đầu năm.

Liên quan đến câu hỏi một số phụ huynh học sinh phản ánh đầu năm học một số trường trên địa bàn quận cầu giấy, như trường tiểu học Dịch Vọng B có thu phí bảo trì, bảo dưỡng điều hoà 500nghìn một học sinh/năm? Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống khẳng định: “Hiện nay ngành giáo dục chưa có một quy định nào liên quan đến phí bảo trì, bảo dưỡng điều hoà. Như thông tin phụ huynh học sinh có phản ánh tại trường Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy) có thu phí bảo trì, bảo dưỡng 500nghìn đồng một học sinh/năm, nếu đây là thông tin chính xác thì đây là khoản phí trường đã thu quá sai.

“Trước thông tin có địa chỉ rõ ràng cụ thể chúng tôi sẽ ngay lập tức thành lập đoàn thanh tra nếu có sai phạm sẽ phải xử lý nghiêm” – ông Thống khẳng định thêm.

Không thay đổi thiết kế đồng phục!

Liên quan đến vấn đề hiện nay nhiều trường vẫn bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục gây khó khăn cho kinh tế gia đình, nhất là những học sinh nghèo? Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc các em học sinh mặc đồng phục đến trường, nhất là đứng chào cờ vào thứ 2 đầu tuần là một nét đẹp cần khuyến khích. Tuy nhiên, hiện nay sở không quy định bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục, đây là do Ban học sinh phụ huynh tự thoả thuận thống nhất. Sở đã nghiêm cấm các trường không được phép tự ý thay đổi thiết kế đồng phục chạt theo mốt, thời trang”.

Cũng về vấn đề này ông Phan Đăng Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội chia sẻ: “Việc mặc đồng phục học sinh tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội là cần thiết. Đây vừa là nét đẹp, lại vừa có ý nghĩa phá vỡ khoảng cách phân biệt giàu nghèo giữa các em học sinh trong cùng một lớp, một  trường. Tuy nhiên tôi nhấn mạnh việc mặc đồng phục phải có sự thống nhất trành tình trạng các trường chay theo mốt, theo thời trang gây khó khăn cho các bậc phụ huynh”.

-Đức Nguyễn-

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.