Thứ hai, 08/08/2022, 07:37 AM

Bảo đảm giá mua bán điện hợp lý

(CL&CS)- Ban Chỉ đạo quốc gia chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ liên quan nghiên cứu, ban hành theo thẩm quyền cơ chế xác định giá bán điện gió và điện mặt trời thực hiện theo cơ chế thị trường, cạnh tranh lành mạnh, bảo đảm giá mua bán điện hợp lý.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông báo 231/TB-VPCP kết luận Phiên họp lần thứ ba của Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26).

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ liên quan tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền về những bất cập, đề xuất sửa đổi các quy định hiện hành tạo thông thoáng cho các hoạt động phát triển năng lượng tái tạo theo đúng chủ trương của Đảng và định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; nghiên cứu việc ban hành Nghị quyết của Chính phủ về hoạt động đo gió, quan trắc, điều tra, khảo sát, đánh giá tác động môi trường trên biển phục vụ lập các dự án điện gió có tính cấp bách trên cơ sở đảm bảo quốc phòng, an ninh và góp phần thực hiện cam kết tại Hội nghị COP26.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục nghiên cứu khảo sát, đánh giá tổng thể về tiềm năng năng lượng gió tại các vùng biển và đất liền trên phạm vi cả nước.

Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ liên quan nghiên cứu, ban hành theo thẩm quyền cơ chế xác định giá bán điện gió và điện mặt trời thực hiện theo cơ chế thị trường, cạnh tranh lành mạnh, bảo đảm giá mua bán điện hợp lý theo đúng quy định của pháp luật điện lực, pháp luật giá và pháp luật có liên quan; nghiên cứu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).

Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành liên quan đề xuất phương án tăng cường đội ngũ cán bộ cho lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu ở các cấp, các ngành, theo hướng cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đảm bảo không tăng tổng biên chế.

Hoàng Hiệp

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam họp bàn về dự án kênh đào khổng lồ 1,7 tỷ USD nguy cơ làm thay đổi dòng chảy sông Mekong

Việt Nam họp bàn về dự án kênh đào khổng lồ 1,7 tỷ USD nguy cơ làm thay đổi dòng chảy sông Mekong

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 21:01

Dự tính khi có kênh đào Phù Nam - Techo, sự thiếu hụt nước ở ĐBSCL sẽ trầm trọng hơn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến canh tác của vùng vào mùa khô.

Bệnh viện quốc tế vị trí đẹp nhất quận Cầu Giấy xây hơn 20 năm vẫn 'đắp chiếu'

Bệnh viện quốc tế vị trí đẹp nhất quận Cầu Giấy xây hơn 20 năm vẫn 'đắp chiếu'

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 20:56

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng nằm phơi mưa nắng xuyên thế kỷ không được sử dụng.

Địa phương là 'Việt Nam thu nhỏ' chi nghìn tỷ cho tuyến đường huyết mạch nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh

Địa phương là 'Việt Nam thu nhỏ' chi nghìn tỷ cho tuyến đường huyết mạch nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 20:50

Tuyến đường nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh dài 8,6km được đầu tư 1.800 tỷ để thực hiện nâng cấp, mở rộng.