Bánh trung thu mua 1 thành 4: Đừng tưởng bở!

(NTD) - Càng gần đến ngày hội trăng rằm, các con đường đỏ rực với những bảng hiệu quảng cáo "Mua 1 thành 4" của các cửa hàng bánh Trung thu. Chúng thôi thúc khách đi đường: "Hãy mua đi, rẻ rồi...". Tuy nhiên, rẻ hay không thì mua rồi mới biết!

32
Các Banner, quảng cáo “mua 1 tăng 3”, “mua 1 thành 4”… được treo dày đặc trước các sạp bánh trung thu nhằm thu hút sự quan tâm của khách mua hàng. Ảnh: Đức Hùng.

Nhìn thấy tấm bảng ghi: "Mua 1 thành 4", trong vai người mua, người viết ghé một cửa hàng trên đường 3 tháng 2, Q.10, TP.HCM hỏi mua một cái bánh trung thu Bibica. Khi lấy bánh, tôi được tặng 3 cái thật, nhưng nhìn lại thì bánh tặng không phải hiệu Bibica mà là những cái bánh "vô danh". Hỏi thì chủ cửa hàng nói: "Bánh tặng thường làm riêng, chất lượng cũng kém hơn so với bánh hiệu".

Trên thực tế, chiêu câu khách bằng cách giảm giá, hay tặng kèm không còn mới nhưng vẫn có thể sập bẫy những khách hàng ham rẻ. Có câu "Của rẻ là của ôi" quả không sai. Có những nơi, tiểu thương dán lên trụ điện dòng quảng cáo “mua 1 thành 4” nhưng khi mua hàng xong được người bán tặng cho 3 cái bánh trung thu ngọt giá chưa đến 20.000 đồng trong khi bánh mua có giá tới 80.000 đồng/cái. Hoặc có nơi khi mua bánh xong, người mua được tặng những chiếc bánh vốn dĩ không được bày bán tại sạp hay nói cách khác đó là những loại bánh chỉ dùng vào mục đích “hàng tặng không bán”.

33
Và vẫn như mọi năm, tình hình kinh doanh bánh trung thu vẫn diễn ra khá ảm đạm dù số lượng sạp bánh mọc lên khá nhiều. Ảnh: Đức Hùng.

Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng tên An tại một sạp bánh trung thu trên đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM: “Trung thu năm nay ế ẩm, một số sạp bánh vẫn chưa hòa vốn nên phải treo bảng xả hàng. Nếu không treo bảng như vậy khách sẽ không vào mua. Tuy nhiên, dù có treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng họ có tặng bánh, giảm giá hay không lại là một chuyện khác. Mỗi nơi sẽ có một cách đẩy hàng riêng nhằm cứu vãn tình hình khó khăn".

Dù chương trình giảm giá, tặng bánh được các tiểu thương áp dụng trên diện rộng, nhưng theo nhận định chung thì gần như các loại bánh nằm trong chính sách giảm giá của các sạp bánh đều đến từ các thương hiệu nhỏ. Còn những thương hiệu có tiếng như Kinh Đô, Bibica, Như Lan… chỉ giảm giá nhẹ từ 5-15% so với giá bán thời điểm đầu mùa.

Theo anh Đức Phương (Q.Gò Vấp, TP.HCM): “Hôm rồi, tôi có mua 5 triệu đồng bánh trung thu hiệu Kinh Đô để gửi tặng cho các em nhỏ khó khăn ở chùa Kỳ Quang nhưng năn nỉ “rả hơi” nhân viên bán hàng của Kinh Đô mới giảm 20%, cũng qua quá trình dò hỏi nhiều nơi thì đây được xem là mức chiết khấu cao nhất của Kinh Đô bởi một số sạp hàng cũng chỉ chiết khấu từ 5-10% khi mua số lượng lớn. Trong khi đó, nếu mua bánh của một thương hiệu nhỏ thì giá sẽ rẻ hơn nhiều và chiết khấu sẽ cao hơn nếu mua số lượng lớn”.

Chị Hương, tiểu thương tại một sạp bánh trên đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM cho hay: “Phần đông khách hàng đến mua bánh trung thu nhằm phục vụ vào nhu cầu làm quà tặng, vì vậy họ thường hướng đến những loại bánh có thương hiệu lớn. Nhưng với những thương hiệu lâu năm hoặc có “tiếng tăm” trên thị trường thường rất ít khi giảm giá. Nếu bán ế nhà sản xuất sẵn sàng thu hồi vào cuối mùa”.

 Đức Hùng

_NTD_So 111_In_Page_11
 

 

Bình luận

Nổi bật

Lượng giao dịch thành công các thương vụ M&A vẫn thấp

Lượng giao dịch thành công các thương vụ M&A vẫn thấp

sự kiện🞄Thứ ba, 28/05/2024, 15:41

Chuyên gia bất động sản lý giải, nguyên nhân chính dẫn đến giao dịch thành công các thương vụ M&A chưa nhiều vì phía bên mua có ưu thế về dòng tiền nên thường mặc cả, ép giá, ưu tiên những dự án pháp lý đầy đủ, có vị trí đẹp, có tiềm năng trong tương lai với giá bán giảm 10-20%.

Giới chủ trung tâm thương mại đang đổ về vùng ven mở rộng thị phần.

Giới chủ trung tâm thương mại đang đổ về vùng ven mở rộng thị phần.

sự kiện🞄Thứ ba, 28/05/2024, 15:40

Trong bối cảnh thị phần trung tâm đang dần co hẹp, các giới đầu tư trung tâm thương mại tìm hướng phát triển dạt về vùng ven.

Ngành sữa được coi là ngành kinh tế có vị trí trong sự phát triển của đất nước

Ngành sữa được coi là ngành kinh tế có vị trí trong sự phát triển của đất nước

sự kiện🞄Thứ ba, 28/05/2024, 15:40

(CL&CS) - Theo TS. Vũ Quang Hùng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, Bộ Công Thương, trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, ngành sữa được coi là ngành kinh tế có vị trí trong sự phát triển của đất nước.