Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 22/09/2018, 09:07 AM

Bản tin Kinh tế tiêu dùng: Ứng dụng gọi xe Go-Viet chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động rầm rộ

(NTD) - Những nội dung chính: Đánh giá nhanh HR-V 2018 - SUV cỡ nhỏ mới nhất của Honda; Gia đình làm mặt nạ giấy bồi cuối cùng ở Hà Nội; Ứng dụng gọi xe Go-Viet chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động rầm rộ.

 

Đánh giá nhanh HR-V 2018 - SUV cỡ nhỏ mới nhất của Honda

Sau 2 tháng dạm ngõ thăm dò thị hiếu người tiêu dùng, cuối cùng Honda cũng chính thức tung mẫu SUV cỡ nhỏ đô thị HR-V ra thị trường. Động thái này, không chỉ cho thấy nỗ lực của hãng xe Nhật Bản trong việc đa dạng danh mục sản phẩm tại VN, mà còn tỏ rõ tham vọng giành thị phần phân khúc SUV đô thị vốn vẫn còn nhiều hấp dẫn với khách hàng.

Theo kế hoạch của Honda, những chiếc HR-V đầu tiên về Việt Nam sẽ đến tay khách hàng từ giữa tháng 10/2018. Tính từ thời điểm đó đến hết tháng 3/2019, Honda Việt Nam đặt kỳ vọng bán khoảng 1.000 xe HR-V ra thị trường, tương đương 200 xe/tháng.

Gia đình làm mặt nạ giấy bồi cuối cùng ở Hà Nội

Mặt nạ giấy bồi là món đồ chơi từng rất được yêu thích, nhất là trong dịp Trung thu. Đến nay, món đồ chơi truyền thống này đã dần mai một do các loại đồ chơi hiện đại lấn át, chỉ còn một số người tìm mua. Ở khu phố cổ Hà Nội, vợ chồng nghệ nhân Nguyễn Văn Hòa là hộ gia đình duy nhất vẫn còn giữ nghề làm mặt nạ giấy bồi.

Mỗi mùa Trung thu, vợ chồng anh Hòa sản xuất được hơn 2.000 chiếc mặt nạ các loại. Giá mặt nạ dao động từ 30 – 45 nghìn đồng/chiếc, tùy vào từng loại và kích cỡ, màu sắc. Học nghề từ bố vợ, đến nay, ông Hòa đã có 36 năm gắn bó với nghề làm mặt nạ giấy bồi.

Ứng dụng gọi xe Go-Viet chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động rầm rộ

Ngày 12/9 vừa qua, Go-Viet chính thức ra mắt tại Hà Nội với 2 dịch vụ là đặt xe 2 bánh công nghệ (Go-Bike) và dịch vụ vận chuyển hàng hóa (Go-Send). Nhưng tại trang thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của bộ Công Thương chưa có tên của doanh nghiệp này trong danh sách đăng kí.

Ra mắt rầm rộ với nhiều ưu đãi cho khách hàng và tài xế. Go-Viet tuyên bố chiếm lĩnh 35% thị trường xe ôm công nghệ chỉ sau 6 tuần thử nghiệm tại TP. Hồ Chí Minh, thế nhưng giấy phép của doanh nghiệp này hiện giờ vẫn là dấu hỏi. 

Theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử và Thông tư 59/2015/TT-BTC của Bộ Công Thương quy định thương nhân phải đăng ký website và ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bộ Công Thương. 

Như vậy liệu Go-Viet đã tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về hoạt động thương mại điện tử hay không Khi hoạt động mà chưa được cấp phép? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm đến quý vị trong bản tin tiếp theo trên báo Người Tiêu Dùng.

Quỳnh Anh - Đắc Ninh - Xuân Thanh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.