Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 28/10/2018, 16:56 PM

Bản tin Kinh tế tiêu dùng: Tạm ngừng thi công cây xăng 69 Lạc Trung xây dựng sát nhà dân

(NTD) - Những nội dung chính: Phường Trung Văn: Thảm họa từ “Núi” rác thải; Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2018 khai mạc với số lượng xe trưng bày kỉ lục; Tạm ngừng thi công cây xăng 69 Lạc Trung xây dựng sát nhà dân

 

Phường Trung Văn: Thảm họa từ “Núi” rác thải

Theo ghi nhận thực tế của PV, tình trạng các loại rác thải như rác sinh hoạt, phế thải làng nghề, chủ yếu là rác thải vật liệu xây dựng được tập kết bừa bãi, chất đống cao như núi ngay phía sau tòa chung cư Seasons Avenue, khu vực này thuộc địa giới hành chính phường Trung Văn.

Núi rác thải ngày một lớn không chỉ gây mất cảnh quang môi trường mà còn gây ra nhiều bức xúc, khó chịu cho những người dân thường xuyên đi qua khu vực này, đặc biệt là những người sinh sống gần địa điểm tập kết rác bởi họ phải chịu ảnh hưởng từ bụi, khí thải, mùi xú uế...

Được biết, việc tập kết rác thải tại đây đã diễn ra trong một thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị. Thế nhưng, cho đến nay chính quyền sở tại, cùng với các cơ quan chức năng địa phương liên quan vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để khiến người dân lo ngại.

Trước sự việc trên, dư luận đặt ra vấn đề về trách nhiệm của chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng địa phương ở đâu, và liệu có làm tròn trách nhiệm của mình khi để tồn tại bãi rác hành hạ người dân suốt nhiều năm như vậy (?!).

Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2018 khai mạc với số lượng xe trưng bày kỉ lục

Vừa qua, triển lãm Ôtô Việt Nam 2018 chính thức khai màn với sự tham của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA, gồm có Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo. Đây là nét khác biệt so với những kỳ triển lãm trước khi không chỉ là sự kiện do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) chủ trì, mà còn có cả Các nhà Nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cùng phối hợp tổ chức. Triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 24 đến 28/10 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Theo thống kê tính đến thời điểm này, Vietnam Motor Show 2018 có gần 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu. Đây là số lượng xe lớn nhất được trưng bày tại một kì triển lãm trong lịch sử của Vietnam Motor Show từ trước đến nay. Đây được coi là kết quả rõ nét nhất của việc hợp nhất hai triển lãm ô tô lớn nhất tại Việt Nam vào làm một.

Tạm ngừng thi công cây xăng 69 Lạc Trung xây dựng sát nhà dân

Từ tháng 6/2018, người dân tại ngõ 77 phố Lạc Trung đã làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phản ánh việc xây dựng cây xăng giữa khu dân cư, ngay sát xung quanh là nhà của hộ dân, đặc biệt có nhà chỉ cách cây xăng này khoảng 1 mét.

Sau nhiều lần làm đơn kiến nghị phản đối xây dựng cây xăng số 69 Lạc Trung, sáng ngày 17/10/2018 tại UBND phường Vĩnh Tuy đã diễn ra cuộc đối thoại giữa các hộ dân với chủ đầu tư là Công ty TNHH Hà Thành . Trong buổi đối thoại có sự tham gia chính quyền quận Hai Bà Trưng với phường Vĩnh Tuy và một số cơ quan ban ngành liên quan.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Lợi – cán bộ Địa chính và Xây dựng cho biết.“Trạm xăng có hồ sơ pháp lý đầy đủ, giấy phép của quận cấp, hiện UBND phường đang đình chỉ thi công cây xăng này để chờ quận Hai Bà Trưng trả lời phản ánh về lo ngại của người dân liên quan đến cây xăng số 69 Lạc Trung".

Hiện UBND phường Vĩnh Tuy đã ra thông báo tạm dừng thi công và yêu cầu cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến việc xây dựng cây xăng này, chờ báo cáo lên UBND quận Hai Bà Trưng và UBND TP. Hà Nội để lấy ý kiến về việc xây dựng cây xăng trên địa bàn.”

Người dân đặt ra dấu hỏi, không biết phía chính quyền, ban ngành đoàn thể, cơ quan chức năng có xuống nghiên cứu mảnh đất đặt cây xăng nó gần dân như thế nào, và giao thông đi lại ra sao khi mà cấp phép để cho công ty TNHH Hà Thành xây dựng? Người dân cũng đề nghị các cấp cần nghiên cứu về việc có nên đặt cây xăng tại đây hay không? UBND quận Hai Bà Trưng cấp phép xây dựng cây xăng ngay sát nhà dân liệu có đảm bảo an toàn cho người dân khi vị trí đặt cây xăng cách nơi các hộ dân sinh sống chỉ vài mét?

                                                                                     Vân Anh- Quỳnh Anh - Đắc Ninh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.