Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/04/2018, 11:59 AM

Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: "Mập mờ" nhãn mác hàng hiệu xuất khẩu Torano

(NTD)- Những nội dung chính: Sôi động thị trường chào hè; Hai nhà mạng lùi thời gian đăng ký thông tin cho thuê bao; "Mập mờ" Nhãn mác hàng hiệu xuất khẩu Torano.

 

Mập mờ nhãn mác hàng hiệu xuất khẩu Torano.

Thời gian vừa qua, báo người tiêu dùng liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc mập mờ nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tại chuỗi các cửa hàng hiệu xuất khẩu Torano.

Trong vai người mua hàng, PV ghi nhận những sản phẩm tại Torano đều được gắn tem mác, nhãn hàng hóa rất giống với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới khiến người tiêu dùng khó có thể nhận ra được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.

Theo thông tin giới thiệu của Torano, hiện tại hệ thống này có tới hơn 30 cửa hàng trên cả nước. Các sản phẩm quần áo, phụ kiện ở đây đều được Torano quảng cáo là hàng hiệu xuất khẩu.

Theo khảo sát sơ bộ, rất nhiều sản phẩm đang bày bán tại Torano được gắn mác những thương hiệu nổi tiếng như Mango, H&M, POLO cho tới Uniqlo, Zara... nhưng lại chỉ có giá khoảng từ 300 - 500 nghìn đồng cho mỗi sản phẩm.

Trên mỗi sản phẩm quần, áo được bày bán tại Torano, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy chúng được gắn 2 loại nhãn mác. Một là loại nhãn ghi nhiều thông số  với giá bán theo đơn vị tiền tệ nước ngoài như bảng Anh, Euro, bạt Thái Lan... và một loại nhãn mác khác mang thương hiệu Torano với giá bán được tính bằng Việt Nam Đồng. 

torano
Sản phẩm được bán tại Torano có gắn hai nhãn mác.

Điều đáng nói ở chỗ, giá bán của sản phẩm được tính bằng Việt Nam Đồng thấp hơn nhiều lần so với giá trị được tính bằng ngoại tệ được in trên nhãn mác của cùng chính một sản phẩm đó. Điều này khiến khách hàng không thể không nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa tại Torano.

Tại sao cùng một mẫu mã, thương hiệu nổi tiếng mà ở Torano lại bán rẻ hơn nhiều lần so với ở hệ thống khác đến vậy? Ví dụ, sản phẩm áo len muối tiêu Zara được bán tại Torano với giá 320 nghìn đồng, trong khi đó trên website Zara chính hãng thì cũng kiểu dáng áo này nhưng được bán với giá 799 nghìn đồng.

Torano có thực sự đang bày bán hàng hiệu xuất khẩu? Hay đang bán hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng để lừa gạt người tiêu dùng hay không? 

Sôi động thị trường chào hè

Sức nóng của mùa hè đã quay trở lại, nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện máy, điện lạnh của người tiêu dùng cũng tăng lên rõ rệt. Vì thế, đây là thời điểm các hệ thống siêu thị điện máy  "bùng nổ" chương trình khuyến mãi mới – “Chào hè 2018 - Xả hàng không lợi nhuận”

Tháng 4 là thời điểm nhiệt độ thời tiết bắt đầu tăng cao. Thời tiết mùa hè tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung vài năm gần đây nóng lên rõ rệt , nhiệt độ trong ngày có thời điểm lên tới hơn 40 độ C, trời oi bứt. Cũng từ đó, nhu cầu mua sắm các loại thiết bị làm mát như máy lạnh, điều hoà, quạt hơi nước… có xu hướng tăng đột biến, nhất là vào tháng cao điểm 5 và 6.

Nhưng ngay từ lúc này, thị trường điện lạnh đã bắt đầu sôi động với các chương trình thúc đẩy bán hàng tại các siêu thị điện máy, các cửa hàng. Sản phẩm điều hòa nhiệt độ năm nay có nhiều mẫu mã phong phú và được cải tiến nhiều so với năm trước.

Tại các siêu thị như Nguyễn Kim, Pico, Trần Anh, Vinmart, MediaMart, … các khách hàng bắt đầu đến tìm hiểu các mẫu điều hòa mới của năm nay từ các thương hiệu quen thuộc như: Electrolux, Samsung, Panasonic, Daikin, Funiki... Người tiêu dùng hiện có xu hướng yêu thích các sản phẩm tầm trung, tiết kiệm điện.

Ghi nhận của phóng viên tại hệ thống siêu thị điện máy Media mart Cầu Giấy – Hà Nội, hàng loạt nhãn hàng được siêu thị này đồng loạt giảm giá nhằm kích cầu mua sắm cho dịp hè.

Hai nhà mạng lùi thời gian đăng ký thông tin cho khách hàng do quá tải.

Theo quy định của Chính phủ, kể từ ngày 24/4/2018 trở đi, tất cả các thuê bao di động bắt buộc phải có thông tin chính xác, hoàn toàn trùng khớp với chủ thuê bao. Tuy nhiên, do các điểm giao dịch bị quá tải nên hai nhà mạng mobifone và Vinaphone đã gia hạn thời gian bổ sung thông tin thuê bao cho khách hàng.

Thị trường tour du lịch nhộn nhịp kỳ nghỉ lễ

Vào những kỳ nghỉ lễ dài ngày, hoạt động kinh doanh của các đơn vị lữ hành đang trở nên nhộn nhịp cùng những tua du lịch trong và ngoài nước. Các công ty du lịch ngoài việc luôn dành các chính sách ưu đãi cho các khách hàng mua tour sớm, thì cũng thường có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho “thượng đế” của mình.

                                                                                                                                 Ngọc Hải

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.