Dữ liệu cũ
Thứ ba, 26/06/2018, 10:32 AM

Bản đồ quốc tế sau Hội nghị Thượng đỉnh Trump - Kim

(NTD) - Ngay trước ngày ông Trump gặp ông Kim để thảo luận về hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, Singapore là từ khóa người dân Hoa Kỳ tìm kiếm nhiều nhất trên Google với trên hai triệu lượt trong ngày 11/6. Trong 24 tiếng đồng hồ trước khi cuộc gặp lịch sử diễn ra, các từ khóa liên quan được tìm kiếm nhiều gồm “Singapore ở đâu”, “thượng đỉnh Singapore” và “múi giờ của Singapore”.

Cuộc dạo chơi của ông Kim đến khu giải trí Marina Bay Sands và khu vườn Gardens by the Bay và những giờ đầu tiên của cuộc gặp Trump - Kim ở đảo du lịch Sentosa đã thu hút sự quan tâm rộng lớn của người dân Hoa Kỳ và thế giới.

Singapore nói họ chi khoảng 20 triệu SGD, khoảng 350 tỷ đồng, cho Hội nghị Thượng đỉnh Trump - Kim ngày 12/6, bao gồm chi phí an ninh, một trung tâm báo chí cho gần 3.000 phóng viên và tiền khách sạn cùng chi phí hậu cần cho phái đoàn Triều Tiên. Khoản tiền đó trên thực tế đã mang lại lợi nhuận ít nhất là 10 lần.

“Sự kiện đã đặt Singapore hiện rõ trên bản đồ quốc tế” - Oliver Chong, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị thuộc Cục Du lịch Singapore, nhận định.

Du lịch hiện chỉ đóng góp 4% cho tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đảo quốc nhỏ bé này với con số kỷ lục 17,4 triệu lượt khách trong năm ngoái, đứng đầu là khách từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Nhưng nhiều tháng trước đây, tạp chí chuyên về phong cách sống Time Out đã xếp Singapore vào danh sách các thành phố kém hấp dẫn nhất thế giới.

Andrew Darling, CEO và người sáng lập của Công ty Truyền thông West Pier Ventures, nói để tạo được sức thu hút truyền thông mạnh mẽ như cuộc họp thượng đỉnh vừa qua, Singapore tốn ít nhất hơn 200 triệu SGD, tức hơn 10 lần số tiền đã bỏ ra.

Còn Công ty Phân tích truyền thông Melwater nói độ phủ thông tin trong ba ngày xung quanh cuộc họp thượng đỉnh ngày 12/6 tạo ra một khoản tương đương 270 triệu USD tiền quảng cáo, trong khi khoảng thời gian một tháng trước thượng đỉnh tạo ra giá trị 767 triệu USD.

“Hội nghị Thượng đỉnh Trump - Kim không còn nghi ngờ gì nữa sẽ là sự kiện đơn lẻ quan trọng nhất đưa Singapore trở thành tâm điểm chú ý của thế giới” - Jason Tan của Công ty Quảng cáo và truyền thông Zenith Singapore nói.

“Đối với nhiều người châu Á, sự lựa chọn Singapore làm điểm đến của họ sẽ làm đậm hình ảnh một đất nước an toàn và hiệu quả. Còn đối với người dân Hoa Kỳ vốn không quen thuộc châu Á, hội nghị thượng đỉnh đã đưa Singapore thành điểm sáng thu hút” - Tan phát biểu.

TrumpKimJongUn-971754378
9h5 hai nhà lãnh đạo gặp nhau. (Ảnh: Straits Times).
KJU11
Hình ảnh ông Kim Jong-un selfie cùng các nhà lãnh đạo Singapore trên cầu Julibee Bridge tối 11/6 đã đưa tên tuổi Marina Bay Sands, Gardens by the Bay lên vị trí nổi bật của các trang báo giấy và báo điện tử. (Ảnh: Trần Phong).
Gains2
Hơn 2.500 túi quà tặng với dòng chữ Passion Made Possible - Đam mê làm được mọi điều - dành cho các nhà báo làm việc tại Trung tâm Báo chí Quốc tế cũng là cách đảo quốc nhỏ bé tạo bệ phóng cho thương hiệu Singapore. (Ảnh: Straits Times).
Gains1
Cuộc dạo chơi của ông Kim Jong-un đến khu vực Marina Bay Sands và khu vườn Gardens by the Bay nằm ngoài dự kiến. Hội nghị Thượng đỉnh Trump - Kim ngày 12/6 đã làm thế giới biết nhiều hơn các địa danh và công trình kiến trúc nổi tiếng của Singapore như các khách sạn Capella, St Regis và Shangri-La, Marina Bay Sands, Gardens by the Bay. (Ảnh: Straits Times).
IMC19
Thủ tướng Lý Hiển Long trong chuyến thị sát vào ngày 10/6 Trung tâm Báo chí Quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Trump - Kim. (Ảnh: Trần Phong).

Ricky Hồ

_NTD_So 21-6_Duyet_34-35
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.