Bán cá ngừ thu 730 triệu USD

Các thị trường Mỹ, EU,... ồ ạt mua với số lượng lớn cá ngừ Việt Nam. Chỉ trong vòng 8 tháng năm nay, xuất bán cá ngừ thu về 730 triệu USD.

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VESEP), sau nhiều tháng tăng trưởng chậm, đến tháng 8 năm nay, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam bật tăng mạnh.

Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, xuất khẩu cá ngừ trong tháng 8/2022 tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 92 triệu USD. Con số này cao gấp gần 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Tính hết tháng 8/2022, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam thu về gần 730 triệu USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, tỷ trọng xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ tươi, đông lạnh và khô tăng mạnh và nhiều gấp đôi các sản phẩm cá ngừ chế biến.

Đáng chú ý, tại hai thị trường chính là Mỹ và EU, tình trạng lạm phát vẫn còn khá nóng khiến cho người tiêu dùng tại những quốc gia này ngày càng thắt chặt chi tiêu hơn. Theo đó, nhu cầu đối với cá ngừ đóng hộp, một trong những loại protein giá rẻ được yêu thích tại Mỹ và EU, ngày càng tăng. 

Tháng 8 vừa qua, xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng 65% so với cùng kỳ năm 2021 và cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2019. 

Còn tại EU, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang khối thị trường này tiếp tục tăng tốc trong tháng 8, mức tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu cá ngừ sang Đức tăng với tốc độ “phi mã” 221% so với cùng kỳ; xuất khẩu cá ngừ sang Bỉ cũng tiếp tục tăng trưởng ở mức cao 116%. 

Ngoài hai thị trường chính là Mỹ và EU, tại một số thị trường khác như Canada, Nhật Bản, Israel, Thái Lan và Nga cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức 3 đến 4 con số trong tháng 8/2022. 

Xuất khẩu cá ngừ có sự tăng trưởng vượt bậc là do thời điểm này năm ngoái, dịch Covid-19 tại Việt Nam bùng phát. Tuy nhiên, so với thời điểm trước dịch, giá trị xuất khẩu sang các thị trường cũng cao hơn. Điều này cho thấy các thị trường đang có sự phục hồi sau đại dịch.

VASEP dự báo, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ cả năm 2022 sẽ đạt khoảng 1,1 tỷ USD, tăng 45% so với năm 2021. Nếu đạt được mục tiêu này, đây là năm đầu tiên xuất khẩu cá ngừ Việt Nam chạm mốc tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản sang Nga hồi mạnh trong tháng 8, dự cán mốc 190 triệu USD năm 2022

Tâm An

Bình luận

Nổi bật

NCB lần thứ 3 được HR Asia Awards vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

NCB lần thứ 3 được HR Asia Awards vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

sự kiện🞄Thứ sáu, 15/08/2025, 10:07

(CL&CS) - Ngày 14/8/2025, tại lễ trao giải HRAA (HR Asia Awards) 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã giành cú đúp giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best Companies to Work for in Asia 2025” và “Doanh nghiệp Dẫn đầu công nghệ - Tech Empowerment Awards 2025”, ghi dấu ấn của NCB trên hành trình xây dựng một “điểm đến nhân sự mới” của ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

NTK Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club

NTK Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club

sự kiện🞄Thứ năm, 14/08/2025, 16:27

(CL&CS) - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.

Vinpearl ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 3 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc

Vinpearl ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 3 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc

sự kiện🞄Thứ tư, 13/08/2025, 06:41

(CL&CS) - Hàn Quốc, ngày 12/8/2025 – Công ty CP Vinpearl đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với 3 đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.