Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/12/2013, 11:06 AM

Bác ở quê ra chơi, vợ mua 3 lạng thịt đãi khách

Có khách đến chơi nhà, vợ đi chợ mua ba lạng thịt với mớ rau, chả biết ai ăn ai đừng. Ăn xong nàng tót ra xem tivi, mặc chồng và khách “tự xử”. Anh Đông đến muối mặt với cô vợ đoảng.

Chuyện “ba lạng thịt tiếp khách”

“Vợ mình á, không phải đoảng, mà là quá đoảng!”, anh Đông (Khu đô thị Mỹ Đình II, HN) mở đầu câu chuyện bằng lời than vãn. Anh bảo, ngày yêu nhau tự hào về vợ bao nhiêu thì nay ngán ngẩm bấy nhiêu. Vợ anh đẹp, cao ráo, trắng trẻo, tài giỏi trong công việc nhưng lại quá đoảng việc nhà.

Không biết đi chợ, không biết nấu nướng, nhà cửa cũng không biết sắp xếp dọn dẹp. Đến quần áo cô cũng gom lại rồi đưa ra tiệm giặt kí chứ không chịu giặt tay. Mang về cô không chịu là, cứ để chồng mặc đồ nhăn nhúm đến cơ quan. Mà hễ nàng động đến bàn là thì không làm áo cháy xém cũng là chệch ly quần.

Nhưng điều làm anh ngán ngẩm nhất là cách cư xử, thái độ của vợ mỗi khi nhà có khách. “Hai vợ chồng với nhau chả nói làm gì, nấu thế nào ăn thế ấy. Nhưng khi nhà có khách, đặc biệt là khách ở quê lâu ngày mới ra chơi, cô ấy phải biết ý. Đằng này…quá đoảng.

Có lần hai bác họ ở quê ra chơi, cô ấy đi chợ, vẫn mua như thường ngày, ba lạng thịt với mớ rau, nhìn mâm cơm chẳng biết ai ăn ai đừng. Bình thường tôi nhận nhiệm vụ rửa bát, có hai bác ở đó cô ấy vẫn mặc nhiên như thế, ăn xong trước tót ra ngoài xem tivi, nước uống cũng không thèm pha mời người lớn. Tôi chỉ muốn độn thổ cho đỡ ngại với hai bác”, anh kể.

Anh bảo, anh không phải dạng đàn ông gia trưởng, bắt vợ phải cơm bưng nước rót, bản thân anh cũng chủ động chia sẻ việc nhà với vợ nhưng vợ anh đoảng quá. Việc đơn giản nhất là nấu bữa cơm cho gia đình cô cũng không làm nổi. Nhiều lần anh hướng dẫn cho cách đi chợ, nấu nướng, cách cư xử với người lớn tuổi nhưng vợ anh vẫn chứng nào tật nấy.

“Tôi không yêu cầu cô ấy phải đảm đang, tháo vát nhưng ít ra cô ấy cũng phải biết vun vén gia đình tàm tạm. Đằng này ra sức dạy rồi mà chẳng có tiến bộ gì, cơm nấu nồi điện mà lúc nhão lúc sống, đi chợ có khách thì mua dè, có lúc hai vợ chồng lại mua thừa mứa ra chẳng biết tính toán gì. Chưa con cái nhà cửa đã bề bộn thế này, có con rồi chắc tanh bành hơn cả chuồng cọp”, anh ngán ngẩm.

Mang túi ni lông đựng quà SN sếp

Vì cô vợ quá đoảng mà anh An (Gia Lâm, HN) muối mặt với đồng nghiệp. Chẳng là anh nhờ vợ mua hộ chiếc áo làm quà sinh nhật sếp rồi tiện đường mang qua nơi liên hoan để anh tặng luôn. Nhưng đón món quà từ tay vợ, anh chỉ còn biết méo mặt đưa cho sếp.

“Đã dặn cô ấy từ buổi trưa, sinh nhật sếp thì tặng gì tươm tươm một chút. Chẳng biết cô ấy mua ở đâu được chiếc áo sơ mi, cũng không thèm gói gém gì mà xách nguyên cái túi ni lông đến. Tôi nhìn mà phát ớn, nhưng mọi người ở đó nhìn thấy hết rồi nên vẫn phải muối mặt đưa cho sếp. Đưa xong chỉ muốn tìm lỗ nẻ mà chui”, anh ngán ngẩm.

Vợ anh sinh ra trong một gia đình nhà nông bình thường nhưng lại không biết nấu nướng, làm gì cũng vụng. Cô vào bếp thì không rơi vỡ bát cũng làm cháy nồi, rau cỏ mỡ rán bắn tung tóe, mỗi lần cô vào nhà tắm là y như rằng sữa tắm một nơi, dầu gội một nẻo, tóc rụng la liệt, quần áo bẩn chiếc vắt vẻo trên giá chiếc nằm ướt sũng trong chậu.

“Tôi góp ý nhẹ nhàng thì cô ấy bảo cái gì cũng phiên phiến thôi cho dễ sống. Ừ thì nhà cửa phiên phiến tí cũng chẳng sao. Nhưng đằng này đến chuyện chăm con cô ấy cũng đoảng. Ở nhà có mỗi việc trông con mà quên thay bỉm, pha sữa cho con lúc thì nóng quá lúc thì lạnh quá. Thằng nhóc mới hơn 1 tuổi mà chẳng biết có bao nhiêu cái u trên đầu vì mẹ trông con đoảng làm con ngã suốt”, anh kể.

Anh bảo, vợ anh tính tình tốt bụng, yêu chồng thương con nhưng việc nhà đoảng quá nên càng ngày anh càng thấy chán. “Chỉ nghe các bà vợ cằn nhằn chồng bừa bộn, nhà tôi thì ngược lại. Lúc nào cũng phải nhắc cô ấy từ những việc nhỏ nhất như nhớ tắt điều hòa khi ra khỏi phòng, nhớ thay tã cho con, nhớ gửi quà mừng thôi nôi, sinh nhật các cháu. Đến khổ”, anh chia sẻ.

K. Minh

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.