Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 01/04/2016, 07:12 AM

Ấn Độ: Sập cầu vượt đang thi công, chôn vùi hơn 100 người

(NTD) - Hôm 31/3, một cây cầu vượt đang được thi công bất ngờ đổ ập xuống con đường phía dưới tại thành phố Kolkata, Ấn Độ, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và làm 150 người bị mắc kẹt.

Hãng Reuters đưa tin, hiện trường tai nạn xảy ra tại một trung tâm thương mại sầm uất gần công viên Girish thuộc thành phố Kolkata, Ấn Độ. Theo đó, nhân viên cứu hộ và người dân phải dùng tay không để cố gắng kéo người bị nạn ra khỏi hàng tấn xi măng và thanh sắt đồng thời chuyền nước xuống cho những người còn sống sót.

vu sap cau 1
Cây cầu vượt dài 2 km bất ngờ đổ ập xuống con đường tại thành phố Kolkata, chôn vùi hơn 100 ngừi. Ảnh: Reuters.

Tình hình hiện tại rất tồi tệ. Tại thời điểm này, vẫn chưa có thể xác đinh số người đang còn bị mắc kẹt”, ông Raichand Mohta, một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường cho biết.

 Một nhân chứng kể lại, lực lượng y tế đã giải cứu nhiều người khỏi một chiếc xe chở khách nhỏ bị nghiền nát trong vụ tai nạn. Hình ảnh do truyền hình Ấn Độ công bố cũng cho thấy cảnh một cánh tay đẫm máu vươn lên cầu cứu từ thanh dầm trên mặt đất.

cay-cau-sap-ngang-giua-duong-can-tro-giao-thong-ta
Cây cầu sập ngang giữa đường gây cản trở giao thông trong thành phố Kolkata. Ảnh: Reuters. 

Một khối bê tông thuộc cấu trúc cầu vừa được đặt tại đây vào tối hôm 30/3.Thật may mắn cho tôi bởi lúc đó tôi định đi xuống cầu thang để lấy nước ép. Nhưng mới chỉ ngĩ đến đó thôi thì tôi nhìn thấy cây cầu đổ sập ngay trước mắt”, ông Ramesh Kejriwal, một người dân sống gần hiện trường cho biết.

Tuy vậy, công tác cứu hộ vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi không được tổ chức và phối hợp chặt chẽ. Các tòa nhà ở hai phía cầu vượt và tuyến đường đang lưu thông sầm uất xung quanh cũng cản trở việc tiếp cận và dỡ bỏ đống đổ nát tại hiện trường.

causap1
Mặc dù đội cứu hộ đã điều động một xe cẩu 140 tấn nhưng không thể nhấc tấm bê tông ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters.

Trước mắt, đội cứu hộ đã huy động một xe cẩu 140 tấn nhưng cũng không thể nhấc tấm bê tông khổng lồ ra khỏi đống đổ nát. Nhiều hành khách trong một chiếc xe buýt nhỏ cũng chưa được tìm thấy.

Ông Rajnath Singh, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ đăng tải trên trang Twitter cá nhân, cho hay ông cũng đã cử nhiều đội cứu hộ đến hiện trường để giải cứu nạn nhân.

Cầu vượt nơi xảy ra tai nạn được khởi công xây dựng từ năm 2009 nhưng vẫn chưa được hoàn thiện. Nhiều chuyên gia nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do các tiêu chuẩn kém an toàn trong thiết kế và thi công cùng quan hệ mập mờ giữa các chính trị gia và doanh nghiệp phụ trách xây dựng.

Theo Reuters, công ty IVRCL, chủ đầu tư cây cầu vượt, cũng đang gánh chịu thiệt hại nặng nề từ vụ tai nạn. Cổ phiếu của doanh nghiệp này đã giảm 6% ngay sau khi sự cố xảy ra.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Thế giới

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.