Yêu cầu nhân viên 'giả chết' trong quan tài - xu hướng 'đãi ngộ' kiểu mới

Lãnh đạo công ty từng áp dụng nhiều phương pháp để thay đổi tư duy cũ của người lao động nhưng không hiệu quả. Vì thế, họ quyết định tiếp cận theo cách mới để tạo trải nghiệm gây sốc.

 

Công ty nhân sự tại Hàn Quốc đã tổ chức đám tang mô phỏng dành cho nhân viên trong văn phòng. Các nhân viên sẽ mặc những chiếc áo choàng trắng, viền vàng và viết những bức thư tuyệt mệnh để gửi cho những người thân yêu. Sau đó, họ tiến tới quan tài, dừng lại đôi chút trước khi nằm vào đó. Mỗi người sẽ mang theo bức ảnh cá nhân được quấn băng đen, tạo cảm giác tang tóc.

Sau khi nằm xuống, một người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ cao, đại diện cho Tử thần, sẽ đóng nắp những chiếc quan tài. Khi nằm trong đó, từng người lao động sẽ suy ngẫm lại ý nghĩa của cuộc sống.

Trước khi nằm vào trong quan tài, họ sẽ được xem các video về những người có cuộc sống kém may mắn nhưng vẫn luôn nỗ lực chiến thắng nghịch cảnh. Họ là những bệnh nhân bị ung thư đang tận hưởng từng giây từng phút của sự sống, trong đó, nhiều người không có chân tay nhưng vẫn cố học bơi.

Ông Jeong Yong-mun, giám đốc của công ty cho hay, ông muốn dạy cho các nhân viên về giá trị cuộc sống qua nghi lễ “tự tham gia đám tang của mình”.

Ông từng làm việc tại nhà xác và đã rất nỗ lực thay đổi tư duy cũ của người lao động nhưng không thu được kết quả như mong đợi. Vì thế ông quyết định sử dụng quan tài, coi đây là trải nghiệm gây sốc, có thể thiết lại tâm trí của nhân viên, giúp họ có thái độ hoàn toàn mới.

Không ai có thể đánh giá tác động của nghi lễ này. Tuy nhiên, nhân viên Cho Yong-tae cho hay: “Tôi nhận thấy mình đã mắc quá nhiều sai lầm. Tôi sẽ đam mê hơn với công việc mình đang làm và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình”.

Một nhân viên nữ cho biết, tiếng cười vẫn là điều hiếm hoi trong môi trường công sở ở Hàn Quốc mặc dù nó mang lại tác động tích cực. Các nhân viên của công ty đang cầm những bức ảnh của chính họ và tự suy ngẫm về cuộc sống.

Nhiều chuyên gia nhận định, các công ty Hàn Quốc cần nhiều hành động thay đổi văn hóa lao động vì tỷ lệ tự sát của quốc gia này là một trong những nước cao nhất thế giới.

Một số nhân viên khẳng định, nhiều doanh nghiệp khác cũng cần tổ chức nhiều đám tang giả vờ hơn để giúp người lao động nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Nên đọc