Xuất khẩu 2 sản phẩm OCOP sang thị trường Anh quốc

(CL&CS)- 2 sản phẩm OCOP của tỉnh Hoà Bình là tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong đã được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Ngày 25/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện Lạc Sơn, Cao Phong và Công ty Cổ phần R.Y.B, tổ chức lễ xuất hàng 2 sản phẩm OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc. Đây là lần đầu tiên 2 sản phẩm này được xuất khẩu sang thị trường Anh.

Sản phẩm OCOP tinh bột nghệ của Công ty TNHH tinh bột nghệ Nhưng Vần (Lạc Sơn) và trà chanh đào mật ong của HTX Hà Phong (Cao Phong) lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc với số lượng 60 thùng, 1.080 hũ, trọng lượng từ 200 - 500g/hũ; được đóng thùng quy cách đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu và được vận chuyển sang thị trường xuất khẩu bởi Công ty cổ phần R.Y.B. Trước khi được đóng gói, đóng thùng và vận chuyển, các mẫu phân tích 2 sản phẩm đều đạt các chỉ tiêu kiểm định về an toàn thực phẩm (ATTP) theo yêu cầu của EU và Anh quốc.

Lễ xuất khẩu 2 sản phẩm OCOP sang thị trường Anh quốc

Lễ xuất hàng sản phẩm OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong của tỉnh Hòa Bình ra thị trường nước ngoài cho thấy các sản phẩm nông sản của tỉnh còn rất nhiều tiềm năng và lợi thế, có khả năng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, đáp ứng được yêu cầu tại thị trường trong nước và thị trường nước ngoài. Trong đó có cả các thị trường khó tính, với yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm.

Trong gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh Hòa Bình cùng các địa phương tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất, tạo ra các vùng nguyên liệu bảo đảm chất lượng, đáp ứng được quá trình chế biến sản phẩm; hỗ trợ việc chứng nhận an toàn thực phẩm cho vùng nguyên liệu.

Đồng thời, ngành sẽ hỗ trợ người sản xuất nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm, tem truy xuất nguồn gốc, được tham gia các chương trình xúc tiến thương mại.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, chính quyền địa phương kết nối người sản xuất với các doanh nghiệp thu mua sản phẩm, để các bên thường xuyên được gặp gỡ, trao đổi thông tin nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì đáp ứng được theo yêu cầu của thị trường. Qua đó, nắm bắt kịp thời những vướng mắc, khó khăn của các bên, từ đó có những chính sách hỗ trợ để giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Tiếp tục mời gọi, hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư và thu mua sản phẩm...

TIN LIÊN QUAN