VIETNAM EXPO 2022: Hơn 410 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia

(CL&CS) - Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) chính thức khai mạc sáng 13/4 theo phương thức trực tiếp và trực tuyến. Hội chợ trực tiếp sẽ diễn ra từ 13-16/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ trực tuyến sẽ tổ chức trong 1 tháng, từ ngày 13/4 - 3/5 trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số Decobiz.

Phát biểu khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM EXPO 2022) với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, năm 2021 được xem là thời gian thử thách chưa từng có đối với mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam bởi đại dịch Covid-19. Song, với sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương; sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, Việt Nam từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện linh hoạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2022

Vietnam Expo 2022 thu hút 410 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 380 gian hàng, tăng 110 doanh nghiệp và 80 gian hàng so với năm trước. 

Trong khuôn khổ của Hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, còn tổ chức Hội chợ trực tuyến với các gian hàng từ xa cho các doanh nghiệp quốc tế và các diễn đàn, hội nghị, hội thảo quan trọng, kết nối giao thương theo lĩnh vực ngành hàng, khu vực thị trường xuất khẩu... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.

TIN LIÊN QUAN