TP.HCM: Văn phòng có giá vừa phải ngày càng khan hiếm

(CL&CS) - Trong bối cảnh nguồn cung luôn ở tình trạng khan hiếm và tỷ lệ lấp đầy đạt 96% thì nhu cầu tìm thuê văn phòng có giá phải chăng tại TP.HCM ngày càng khó khăn và không dễ được đáp ứng.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường bán lẻ tại TP.HCM luôn trong tình trạng khan hiếm nguồn cung do nhu cầu thuê tăng cao, giá thuê các hạng cũng đồng loạt tăng khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup) gặp khó trong vấn đề tìm kiếm mặt bằng.

Sự ra đời của L’mak kỳ vọng sẽ mang tới những giải pháp đột phá về nhu cầu thuê văn phòng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay (Ảnh: TL)

Theo báo cáo của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM liên tục tăng giá bởi nguồn cung văn phòng không đủ đáp ứng nhu cầu. Tại khu vực trung tâm, do không có nguồn cung mới ra thị trường và giá thuê hiện đã khá cao, trong khi số lượng doanh nghiệp có nhu cầu chuyển dịch ra khu vực trung tâm hiện rất nhiều, tuy nhiên việc kiếm được văn phòng diện tích lớn tại khu vực này gần như không thể. Với việc khó tìm kiếm văn phòng cho thuê tại khu vực trung tâm, buộc các doanh nghiệp phải tìm kiếm giải pháp thay thế và mở ra cơ hội cho các mô hình văn phòng mới và có giá thuê vừa phải tại các quận sát trung tâm.

Bà Bùi Huyền Trang, Giám đốc bộ phận cho thuê JLL Việt Nam cho biết, hiện nhu cầu tìm thuê văn phòng có giá vừa phải, vị trí thuận lợi, dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp là rất khó khăn. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung luôn ở tình trạng khan hiếm, tỷ lệ lấp đầy toàn thị trường đạt 96%, các nhu cầu này không dễ được đáp ứng.

Nắm bắt xu hướng tìm thuê văn phòng có giá phải chăng, đầy đủ tiện nghi mà không phải quá xa trung tâm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, m,ới đây, CTCP Đầu tư L’mak cho ra mắt tòa nhà L’mak Tower nằm trên đường Nguyễn Cửu Vân, Bình Thạnh, TP.HCM với chiều cao 17 tầng nổi và 2 tầng hầm. Dự án cung cấp khoảng 6.500m2 sàn văn phòng cho thị trường TP.HCM, hướng đến tiêu chuẩn văn phòng hạng B+ với giá thuê từ 20 USD/m2/tháng. L’mak Tower dự kiến sẽ chính thức được đưa vào sử dụng trong quý 2/2021. Sự ra đời của L’mak kỳ vọng sẽ mang tới những giải pháp đột phá về nhu cầu thuê văn phòng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. 

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Giám đốc Điều hành L’mak cho biết, trước đây khu trung tâm TP.HCM luôn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp khi đặt trụ sở hoặc văn phòng công ty. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 đã thay đổi cách thức doanh nghiệp chọn lựa mặt bằng thuê.

Trong năm 2020 và dự kiến cả năm 2021, do tác động của dịch bệnh, khách thuê văn phòng có xu hướng cắt ngân sách mở rộng công ty, giảm ngân sách hoàn thiện mặt bằng, đồng thời dịch chuyển ra ngoài khu trung tâm hoặc vẫn duy trì văn phòng giao dịch ở trung tâm nhưng mở văn phòng nhánh cận trung tâm.

Cũng theo ông Nam, với vị trí liền kề khu trung tâm nhưng lại có giá phù hợp, cạnh tranh, L’mak Tower có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp muốn tái cấu trúc lại chi phí thuê văn phòng đồng thời vẫn duy trì không gian làm việc chất lượng cao.

TIN LIÊN QUAN