Tiêu chuẩn này nhằm mục đích giúp các tổ chức thực hiện vai trò của mình đối với hệ thống AI một cách có trách nhiệm. Đồng thời cung cấp các yêu cầu để thiết lập, triển khai, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý AI trong bối cảnh của một tổ chức.
Hệ thống quản lý AI cần được tích hợp với các quy trình và cơ cấu quản lý tổng thể của tổ chức. Các vấn đề cụ thể liên quan đến AI cần được xem xét trong quá trình thiết kế các quy trình, hệ thống thông tin và biện pháp kiểm soát.
Một tổ chức tuân thủ các yêu cầu trong Tiêu chuẩn này có thể tạo ra bằng chứng về trách nhiệm và trách nhiệm giải trình của mình liên quan đến vai trò của mình đối với các hệ thống AI.
Cấu trúc/ bố cục của tiêu chuẩn hài hòa (có số điều khoản, tên/tiêu đề điều khoản, thuật ngữ chung và định nghĩa cơ bản giống nhau) để tăng cường sự liên kết giữa các tiêu chuẩn hệ thống quản lý (MSS). Hệ thống quản lý AI cung cấp các yêu cầu cụ thể để quản lý các vấn đề và rủi ro phát sinh từ việc sử dụng AI trong tổ chức. Cách tiếp cận chung này tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai và nhất quán với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác, ví dụ như liên quan đến chất lượng, an toàn, bảo mật và quyền riêng tư.
Tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho mọi tổ chức, bất kể quy mô, loại hình và tính chất, cung cấp hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng hệ thống AI.