Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương, với chủ đề "Shape our Future" – "Kiến tạo tương lai", mục đích nâng cao nhận thức của từng cá nhân và tổ chức để ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng do sự khai thác, sử dụng của con người làm nguồn tài nguyên trên Trái đất ngày càng cạn kiệt...
Các hoạt động truyền thông của chiến dịch Giờ Trái đất 2022 được tiến hành theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi... Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 tại Việt Nam năm nay tập trung nhiều hơn vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.
Với tinh thần tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, EVN và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip,... trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.
Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ không chỉ dừng lại ở Sự kiện Tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.