Thứ sáu, 26/03/2021, 10:46 AM

Giờ Trái đất 2021: Lên tiếng vì thiên nhiên

(CL&CS) - Vào 20 giờ 30 ngày 27/3 sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, chương trình năm nay hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Giờ Trái đất 2021 - Lên tiếng vì thiên nhiên. Hình minh họa

Giờ Trái đất 2021 - Lên tiếng vì thiên nhiên. Hình minh họa

Đây là một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường, quy tụ hàng trăm triệu cá nhân, doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo khắp nơi trên thế giới cùng nâng cao nhận thức và hành động để giải quyết vấn đề cấp bách của toàn cầu như khủng hoảng khí hậu, mất đa dạng sinh học và thiếu hụt các nguồn tài nguyên, trong đó có tài nguyên năng lượng, diễn ra với tốc độ chưa từng có.

Theo Bộ Công Thương, Giờ Trái đất 2021 với thông điệp “Lên tiếng vì Thiên nhiên” (Speak up for Nature), tập trung vào hai chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên” nhằm kêu gọi tất cả mọi người suy ngẫm về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài. Từ đó, mỗi người sẽ có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới đảm bảo mục tiêu mà Thoả thuận Khí hậu Paris đã đặt ra.

Năm nay là năm thứ 13 Việt Nam thực hiện chiến dịch Giờ trái đất dựa trên sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF). Nếu như lần đầu tiên thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam chỉ có 6 tỉnh, thành phố tham gia thì đến nay sau nhiều năm thực hiện, chương trình đã thu hút được tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia.

Với chủ đề của chiến dịch là “Lên tiếng vì Thiên nhiên”, Bộ Công Thương cũng đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các doanh nghiệp, đặc biệt là Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các tổ chức xã hội khác tham gia chương trình này để huy động toàn dân tăng cường ý thức bảo vệ môi trường. Hơn thế nữa, qua các năm thực hiện, chương trình ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp, các bạn trẻ trong xã hội tham gia.

Việt Nam tham gia Giờ Trái đất lần đầu tiên vào năm 2009, với các thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang. TP.HCM cho tắt điện nhiều địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố: Hồ Con Rùa, Dinh Độc Lập, Nhà hát Lớn... trong khoảng thời gian đã định. Khu phố cổ Hội An thắp đèn lồng thay vì mở đèn điện. Ước tính lượng điện giảm được 140 MW, tiết kiệm 133 triệu đồng chi phí năng lượng điện.

Chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm theo giờ địa phương, vì vậy chương trình Giờ Trái đất 2021 sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, 27 tháng 3 năm 2021.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Hải Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Hải Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 20:48

(CL&CS)- Sáng 28/3, Lễ dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng diễn ra trang trọng tại Nhà tưởng niệm ở thôn Đông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện (Hải Dương), tiếp sau đó tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904-2/4/2024)

Giải pháp cho sự phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Giải pháp cho sự phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

(CL&CS) - Sáng 28/3, tại Hà Nội, diễn đàn Thúc đẩy phát triển vền vững khu công nghiệp Việt Nam đã được diễn ra do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức. Tại đây, các chuyên gia đã chỉ ra những thách thức và giải pháp để phát triển hiệu quả các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:29

(CL&CS) - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.