Kết thúc quý 1, FMC ghi nhận doanh thu thuần tăng 37%, đạt gần 1.328 tỷ đồng. Nhờ giá vốn tăng nhẹ hơn giúp lãi gộp của doanh nghiệp chuyên sản xuất tôm này tăng 57%, lên hơn 117 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động tài chính cũng tăng 84%, đạt hơn 16 tỷ đồng nhờ lãi chênh lệch tỷ giá.
Trong kỳ, chi phí bán hàng cũng tăng vọt lên gần 70 tỷ đồng, gấp 2,4 lần cùng kỳ do tăng chi phí vận chuyển. Ngược lại, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 22%, xuống còn 13 tỷ đồng do giảm chi phí nhân viên và chi phí khác.
Kết quả, FMC báo lãi ròng gần 41 tỷ đồng, tăng 37%. Tại thời điểm 31/03/2022, tổng tài sản của FMC ghi nhận hơn 2.785 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hồi đầu năm.
Năm 2022, FMC đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 5.290 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng; tăng lần lượt 1,65% và 10,7% so với năm 2021.
FMC cũng cũng lên kế hoạch trả cổ tức 2022 tỷ lệ 20% (2.000 đồng/cổ phiếu), bằng với mức cổ tức dự kiến trả trong năm 2021.
Ban lãnh đạo FMC dự báo, nhu cầu thủy sản, đặc biệt là nhu cầu tôm sẽ tăng mạnh hơn khi dịch Covid-19 đang được kiểm tại các thị trường nhập khẩu. Sản phẩm tôm được ưa chuộng do giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến. Dịch Covid-19 làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, xu hướng chuộng các sản phẩm tiện dụng chế biến sẵn (hàng ăn liền), đóng gói nhỏ. Xu thế này phù hợp với định hướng, năng lực chế biến và cũng là thế mạnh của Sao Ta.