Sập tòa nhà 7 tầng, ít nhất 8 người thiệt mạng

Đây là lần thứ hai trong vòng 1 tháng đất nước này đón nhận thông tin sập tòa nhà.

Theo TTXVN, Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Sierra Leone (NDMA) xác nhận, vào ngày 16/9, ít nhất 8 người đã thiệt mạng sau khi một tòa nhà 7 tầng đổ sập tại thủ đô Freetown.

NDMA cho biết, lực lượng đã cứu sống được 6 người từ đống đổ nát, tuy nhiên nhiều nạn nhân khác vẫn còn mắc kẹt bên dưới.

Sập tòa nhà tại Sierra Leone: Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng

Theo lời kể của các nhân chứng, tòa nhà này vừa được sử dụng cho mục đích cư trú, vừa làm nơi kinh doanh thương mại.

Hiện tại, NDMA cùng các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm và giải cứu những người còn mắc kẹt, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến thảm họa này.

Ông Brima Sesay - Tổng Giám đốc NDMA nhấn mạnh, cam kết của cơ quan trong việc nâng cao nhận thức cho người dân Sierra Leone về các rủi ro liên quan đến việc thuê nhà thầu không đủ tiêu chuẩn và sử dụng vật liệu xây dựng kém chất lượng.

Trước đó, ngày 12/8, một tòa nhà 4 tầng đã đổ sập tại thủ đô Freetown, khiến người dân lo ngại rằng một số người có thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Giám đốc truyền thông của Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia (NDMA) - ông Mohamed Bah cho biết, các đội ứng phó khẩn cấp đã ngay lập tức được điều động tới hiện trường và đang nỗ lực giải cứu những nạn nhân còn mắc kẹt.

Ông cũng thông tin rằng, các kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ sập nhà là do hoạt động xây dựng kém chất lượng.

Thủ đô Freetown là thành phố lớn nhất của Sierra Leone, nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và là một trong những cảng biển quan trọng của khu vực.

Sierra Leone - một quốc gia ở Tây Phi mang tên chính thức là Cộng hòa Sierra Leone.