Rau cần Yên Hòa - Yên Mô được đăng ký nhãn hiệu

(CL&CS)- Mới đây huyện Yên Mô đã tổ chức Hội nghị công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Rau cần Yên Hòa – Yên Mô” cho sản phẩm rau cần của xã Yên Hòa.

Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình, đại diện Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Mô, phòng Công nghệ - Chuyên ngành Sở Khoa học và Công nghệ, UBND xã và các hộ sản xuất, kinh doanh rau cần  trên địa bàn các xã huyện Yên Mô.

Rau cần được trồng ở Yên Hòa là giống bản địa, nổi tiếng với màu trắng, xanh trong, giòn, ngọt đậm và mùi thơm đặc trưng. Hiện xã có hơn 200 hộ trồng rau cần, với tổng diện tích khoảng 60 ha. Năng xuất đạt từ 120 đến 130 tấn/ha. Ngoài các chợ đầu mối của tỉnh, rau cần nơi đây còn được xuất bán đi các tỉnh: Hòa Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An và một số tỉnh phía Bắc.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu "Rau cần Yên Hòa -Yên Mô" cho UBND huyện Yên Mô 

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, đề nghị cơ quan quản lý nhãn hiệu là Ủy ban nhân dân huyện Yên Mô cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về giá trị, thương hiệu của các sản phẩm từ đó vận động các hộ sản xuất, kinh doanh rau cần đăng ký cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Rau cần Yên Hòa - Yên Mô". Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy trình quản lý, sử dụng tem, nhãn đảm bảo theo đúng các văn bản quản lý đã xây dựng; Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, người dân mở rộng quy mô sản xuất, cũng như đẩy mạnh mở rộng thị trường, tiếp cận các thị trường mới để sản phẩm phát huy đúng giá trị của nhãn hiệu chứng nhận đã được bảo hộ.

Cũng trong Hội nghị đại diện UBND huyện Yên Mô, cơ quan quản lý nhãn hiệu đã trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Rau cần Yên Hòa - Yên Mô" cho đại diện 03 hộ dân sản xuất rau cần trên địa bàn huyện và có ý kiến đề nghị các HTX và hộ dân được trao quyền sử dụng nhãn hiệu cần nâng cao vai trò, trách nhiệm gìn giữ, mở rộng quy mô sản xuất và phát triển thương hiệu cho sản phẩm rau cần đã được cấp văn bằng bảo hộ.

Đại diện Phòng NN&PTNT huyện Yên Mô trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho 3 hộ đang trồng, kinh doanh rau cần trên địa bàn xã Yên Hòa.

Đại diện các hộ sản xuất phát biểu và cam kết sẽ tuân thủ đúng các quy định về quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận đã được cơ quan quản lý ban hành. Từ đó, góp phần nâng cao vị thế cho sản phẩm rau cần đã được bảo hộ, là cơ sở để hạn chế và xử lý các hành vi giả mạo nguồn gốc xuất xứ Yên Hoà - Yên Mô cho sản phẩm rau cần trên thị trường.

TIN LIÊN QUAN