Quán quân Đồ rê mí 2013 Nhật Minh trổ tài nấu bếp

(NTD) – Quán quân Đồ rê mí 2013 Nhật Minh sẽ trổ tài nấu bếp dưới sự hướng dẫn, đồng hành của Quán quân Masterchef 2014 Minh Nhật trong chương trình truyền hình “Bé yêu làm bếp nhé” do Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội tổ chức tạo ra một sân chơi lành mạnh và ý nghĩa tới các em thiếu nhi từ 7-12 tuổi.

Nhằm khuyến khích tính tự lập, sự sáng tạo của con trẻ trong cuộc sống bận rộn, hối hả của người lớn. “Bé yêu làm bếp nhé” được xem là một chương trình truyền hình bổ ích nhằm mục đích rút ngắn khoảng cách giữa các bé với những người thân trong gia đình, cũng như tạo cho các be có một môi trường để thể hiện sự sáng tạo. Trong cuộc sống  hiện đại, cha mẹ thường bao bọc con cái, khiến chúng vô hình trở thành những đứa trẻ chỉ biết ăn, ngủ, chơi những trò chơi sạch sẽ. Giữa những trò chơi hiện đại và thời gian học hành luôn kín mít, cha mẹ quên mất rằng trẻ con luôn cần được gắn kết với người lớn, với cuộc sống hiện tại bằng những điều hết sức đơn giản như nấu bếp cùng cha mẹ, người thân. Đã có rất nhiều trường hợp cha mẹ phản đối các em bé muốn cùng sửa soạn bữa ăn gia đình chỉ bởi vì bố mẹ muốn “tự mình làm cho nhanh”, “trẻ con chỉ làm vướng chân bố mẹ” hoặc sợ “trẻ con sẽ làm rối tung căn bếp”… Nhưng, các bậc cha mẹ lại quên mất một điều, ngăn cấm các con tham gia làm bếp cũng đồng thời làm giảm đi sự hào hứng, tinh thần lao động tập thể ở con trẻ. Mọi sự ngăn cấm sẽ dần biến trẻ trở thành những người thụ động và lười biếng, mất tự tin vào bản thân. Chính vì những lý do đó, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, Công ty Truyền thông Sao Việt - VIETSTARMAX, Công ty dược phẩm Việt Đức – Nhãn hàng Bio-acimin Gold tổ chức chương trình truyền hình “Bé yêu làm bếp nhé”.

Phó TGĐ – Phó TBT Đài truyền hình Hà Nội, ông Vũ Ngọc Minh phát biểu tại buổi họp báo

Đây  là một sân chơi giúp trẻ được học kỹ năng sống, được trải nghiệm các công việc thực tế của một người nội trợ trưởng thành, từ đó cung cấp cho trẻ những kiến thức cơ bản về nội trợ, giúp trẻ sống có trách nhiệm hơn, năng động hơn. Chương trình “Bé yêu làm bếp nhé” sẽ giúp các em tha hồ thể hiện sự sáng tạo của mình với vai trò là một người nội trợ, hứa hẹn sẽ đem lại đem lại nhiều điều thú vị cho khán giả truyền  hình, đặc biệt là các em bé trong độ tuổi từ 7 - 12.

Chia sẻ về mục đích của chương trình, Phó TGĐ – Phó TBT Đài truyền hình Hà Nội, ông Vũ Ngọc Minh cho biết: “ Chương trình truyền hình “Bé yêu làm bếp nhé” là một sân chơi dành giúp trẻ được học kỹ năng sống, được trải nghiệm các công việc thực tế của một người nội trợ trưởng thành, từ đó cung cấp cho trẻ những kiến thức cơ bản về nội trợ, giúp trẻ sống có trách nhiệm hơn, năng động hơn. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn các em sẽ hiểu được những công việc bình thường nhất trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình. Muốn các em hiểu được những giá trị truyền thông bằng cách chia sẻ công việc hàng ngày cùng cha mẹ mình. Để các em không bị cuốn và cuộc sống vội vàng hiện tại, không phải làn hững con một sách chỉ biết vùi đầu vào học hành và những trò chơi hiện đại. Bên cạnh đó thông qua các tiểu mục nhỏ, các em nhỏ cũng sẽ học được cách thức tổ chức công việc, học cách tự đưa ra quyết định cho riêng mình. Điều này rất quan trọng đối với trẻ em hiện nay, nhất là trong điều kiện phần lớn các gia đình đều có tâm lý cưng chiều con cái, chăm lo quá mức đến bữa ăn giấc ngủ mà quên đi việc tạo ra một môi trường giúp trẻ sống tự tin, tự lập. Hãy cho các em tuổi thơ, và tạo ra một thế hệ mới phát triển toàn diện hơn với những hành trang là kỹ năng sống, để chúng ta có thể tạo ra ngay trong gia đình mình tình yêu thương.”

Quán quân Đồ rê mí 2013 Nhật Minh và các bạn nhỏ sẽ trổ tài vào bếp những số đầu tiên

Chương trình có sự tham gia cố vấn của “Vua bếp Việt Nam” Đinh Bá Châu, người giữ hồn ẩm thực đất Hà Thành, nghệ nhân Ánh Tuyết, cùng nhiều chuyên gia ấm thực nổi tiếng như Nguyễn Phương Hải, Lê Công Yên, Trần Duy Khánh. Thành phần Ban giám khảo là những người có kinh nghiệm và am hiểu về tâm lý con trẻ như chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, Quán quân Masterchef 2014 Minh Nhật, Ca sĩ Duy Khoa. Đặc biệt, ở những số đầu tiên, sự xuất hiện của những tài năng nhí từng đạt thành tích cao trong những chương trình tìm kiếm tài năng như: Quán quân Đồ rê mí 2013 Nhật Minh, Á quân Vietnam’s Got Talent 2015 Gia Linh – Gia Bảo… hứa hẹn sẽ mang lại cho những khán giả nhí những trải nghiệm vô cùng thú vị và bổ ích trong mùa hè đầy sôi động này.

Với Thời lượng  phát sóng 20p một chương trình, thời gian phát sóng dự kiến vào 15h50 thứ 7 hàng tuần, phát lại vào 10h sáng thứ 3 tuần kế tiếp trên kênh 1 Đài PTTH Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

Quán quân Masterchef 2014 Minh Nhật sẽ làm giám khảo của chương trình

 
Quán quân Đồ rê mí 2013 chụp ảnh cùng cô hướng dẫn và các bạn trong CLB Sao tuổi thơ
Hai gương mặt sáng giá của Vietnam's Got Talent 2015 bé Gia Linh - Gia Bảo
 
 
 

Thanh Phong

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa – Đời sống tại đây.

Nên đọc