'Quận nhà giàu' thuộc thành phố đông dân nhất Việt Nam chính thức có phố thương mại ẩm thực đầu tiên

Lễ khai trương phố thương mại ẩm thực đầu tiên ở "quận nhà giàu" sắp diễn ra, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sáng 30/7, UBND quận 7, TP. HCM đã tổ chức họp báo triển khai "Đề án phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch tại phố thương mại ẩm thực Sky Garden, phường Tân Phong, quận 7". Đây là một phần của dự án thí điểm phát triển kinh tế đêm và du lịch ở quận 7, bao gồm cả khu Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phú, Tân Phong) và đường số 11N - khu cư xá Ngân hàng (phường Tân Thuận Tây).

Lễ khai trương phố thương mại ẩm thực Sky Garden sẽ diễn ra vào ngày 30/8, với diện tích rộng 2,6ha trải dài trên nhiều tuyến đường khác nhau. Khu vực này sẽ quy tụ một cộng đồng kinh doanh đa dạng với 222 cơ sở kinh doanh, trong đó lĩnh vực ẩm thực chiếm ưu thế với 125 cơ sở. Ngoài ra, còn có 40 cơ sở chăm sóc sắc đẹp, 25 doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ thương mại khác và 31 cơ sở lưu trú.

Lễ khai trương phố thương mại ẩm thực đầu tiên ở quận 7, TP. HCM sẽ diễn ra vào ngày 30/8. Ảnh: Internet

Khu vực này được các lãnh đạo quận 7 đánh giá cao về tiềm năng nhưng trước đây chưa có tính hệ thống và chưa thu hút người dân, du khách. Vì vậy, UBND quận 7 đã nghiên cứu kỹ lưỡng để tổ chức các hoạt động tại khu phố thương mại ẩm thực, nhằm khai thác tối đa lợi thế và tiềm năng của khu vực này.

Khu vực tổ chức phố thương mại ẩm thực Sky Garden. Ảnh: Internet

UBND quận 7 sẽ tạo ra một diện mạo đồng bộ và chuyên nghiệp cho phố thương mại ẩm thực Sky Garden bằng cách thống nhất bộ nhận diện thương hiệu cho hơn 200 cơ sở kinh doanh. Tất cả các cửa hàng sẽ có bộ nhận diện và mascot, tạo nên một hệ thống thương hiệu đồng nhất và ấn tượng. Logo của khu phố có hình số 7, tượng trưng cho quận 7 như một viên kim cương của TP. HCM, đồng thời hình ảnh cầu Phú Mỹ, cầu Ánh Sao và các hoạt động mua sắm, nghệ thuật cũng được lồng ghép trong logo.

Logo của phố thương mại ẩm thực quận 7. Ảnh: Internet

Giá trị cốt lõi của kinh tế ban đêm ở quận 7 được thể hiện qua slogan "Classy - Ecofriendly - Joyfully" in trên logo, khẳng định ba tiêu chuẩn "Cao cấp - Thân thiện môi trường - Tràn đầy cảm hứng". Dự kiến, phố thương mại ẩm thực sẽ hoạt động từ 18-24h. Tuy nhiên, do gần khu dân cư, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ kết thúc sớm hơn để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Quận 7, TP. HCM được coi là "quận nhà giàu" nhờ vị trí đắc địa và sự xuất hiện của nhiều biệt thự hoành tráng, đắt giá. Nhiều người nổi tiếng trong showbiz Việt cũng chọn quận 7 để mua những căn biệt thự trị giá hàng trăm tỷ đồng và tận hưởng cuộc sống xa hoa.

TP. HCM là một thành phố trực thuộc Trung ương và là một trong hai đô thị đặc biệt của Việt Nam. Đây cũng là thành phố đông dân nhất cả nước, với gần 8,9 triệu người.