Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 31/07/2025, 13:07 PM

Lượng khách du lịch đến TP.HCM tăng mạnh sau sáp nhập

(CL&CS) - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sau khi sáp nhập trở thành đô thị đặc biệt, có quy mô dân số hơn 14 triệu người, là đơn vị hành chính đông dân nhất cả nước. Cùng với sự gia tăng quy mô, Thành phố mới đang nắm giữ một lợi thế vô giá đó chính là thị trường du lịch nội tỉnh siêu lớn, với nhu cầu đa dạng, ổn định và tiềm năng chi tiêu cao.

Ngày 30/7, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tổng thu du lịch của Thành phố trong tháng 7/2025 ước đạt 22.368 tỷ đồng, tăng 45,6% so với cùng kỳ năm 2024 (tháng 7/2024 là 15.361 tỷ đồng), tính tổng 7 tháng năm 2025 du lịch của Thành phố ước đạt 140.305 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2024 (7 tháng năm 2024 là 108.004 tỷ đồng), đạt 54% so với kế hoạch năm 2025.

Trong đó riêng tháng 7/2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt 695.930 lượt, tăng 75,3% so cùng kỳ năm 2024, tính tổng 7 tháng năm 2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 4.552.464 lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2024, đạt 53,6% so với kế hoạch năm 2025.

6

Riêng tháng 7/2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt 695.930 lượt, tăng 75,3% so cùng kỳ năm 2024

Cũng trong tháng 7/2025, khách du lịch nội địa đến Thành phố ước đạt 3.389.721 lượt, tăng 15% so cùng kỳ năm 2024, tổng 7 tháng năm 2025 ước đạt 21.723.330 lượt, tăng 8,2% so cùng kỳ năm 2024, đạt 48,3% so với kế hoạch năm 2025.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, sau khi hợp nhất, TP.HCM trở thành đô thị đặc biệt có quy mô dân số hơn 14 triệu người, là đơn vị hành chính đông dân nhất cả nước. Cùng với sự gia tăng quy mô, Thành phố mới đang nắm giữ một lợi thế vô giá đó chính là thị trường du lịch nội tỉnh siêu lớn, với nhu cầu đa dạng, ổn định và tiềm năng chi tiêu cao.

Hạ tầng giao thông được cải thiện mạnh mẽ với các tuyến cao tốc kết nối liên vùng, mạng lưới đường thủy và các trục chính xuyên suốt từ trung tâm đến vùng ven và biển đang mở rộng không gian tiếp cận cho du khách nội tỉnh. Các sản phẩm du lịch nửa ngày, một ngày hoặc hai ngày một đêm được thiết kế linh hoạt, dễ đặt, dễ tiếp cận và ít yêu cầu di chuyển xa phù hợp với thói quen nghỉ ngắn, nhưng cần chất lượng cao của người dân đô thị hiện đại.

TP.HCM đang từng bước hoàn thiện chuỗi điểm đến trong nội tỉnh, đa dạng hóa hình thức trải nghiệm, phát triển chương trình quảng bá riêng cho người dân và khuyến khích mô hình du lịch thường nhật. Đây không chỉ là chiến lược phát triển ngành, mà còn là cách để làm cho Thành phố trở nên sống động, dễ khám phá và gần gũi hơn mỗi ngày.

Theo Lao động thủ đô

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 chính thức khởi động

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 chính thức khởi động

sự kiện🞄Thứ ba, 02/09/2025, 16:31

(CL&CS)- Giải thưởng năm nay được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu.

Hà Nội lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa qua chuỗi sự kiện du lịch 2025

Hà Nội lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa qua chuỗi sự kiện du lịch 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/08/2025, 08:18

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Sở Du lịch Hà Nội triển khai chương trình chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Thủ đô năm 2025.

Thủ đô Hà Nội đón hơn 3,1 triệu lượt khách du lịch trong tháng 8

Thủ đô Hà Nội đón hơn 3,1 triệu lượt khách du lịch trong tháng 8

sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 11:23

(CL&CS) - Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách đến Thủ đô trong tháng 8 ước tính đạt 3,18 triệu lượt khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 709,22 nghìn lượt khách, tăng 42,6% so với cùng kỳ năm 2024.