Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 31/07/2025, 13:07 PM

Lượng khách du lịch đến TP.HCM tăng mạnh sau sáp nhập

(CL&CS) - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sau khi sáp nhập trở thành đô thị đặc biệt, có quy mô dân số hơn 14 triệu người, là đơn vị hành chính đông dân nhất cả nước. Cùng với sự gia tăng quy mô, Thành phố mới đang nắm giữ một lợi thế vô giá đó chính là thị trường du lịch nội tỉnh siêu lớn, với nhu cầu đa dạng, ổn định và tiềm năng chi tiêu cao.

Ngày 30/7, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tổng thu du lịch của Thành phố trong tháng 7/2025 ước đạt 22.368 tỷ đồng, tăng 45,6% so với cùng kỳ năm 2024 (tháng 7/2024 là 15.361 tỷ đồng), tính tổng 7 tháng năm 2025 du lịch của Thành phố ước đạt 140.305 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2024 (7 tháng năm 2024 là 108.004 tỷ đồng), đạt 54% so với kế hoạch năm 2025.

Trong đó riêng tháng 7/2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt 695.930 lượt, tăng 75,3% so cùng kỳ năm 2024, tính tổng 7 tháng năm 2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 4.552.464 lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2024, đạt 53,6% so với kế hoạch năm 2025.

6

Riêng tháng 7/2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt 695.930 lượt, tăng 75,3% so cùng kỳ năm 2024

Cũng trong tháng 7/2025, khách du lịch nội địa đến Thành phố ước đạt 3.389.721 lượt, tăng 15% so cùng kỳ năm 2024, tổng 7 tháng năm 2025 ước đạt 21.723.330 lượt, tăng 8,2% so cùng kỳ năm 2024, đạt 48,3% so với kế hoạch năm 2025.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, sau khi hợp nhất, TP.HCM trở thành đô thị đặc biệt có quy mô dân số hơn 14 triệu người, là đơn vị hành chính đông dân nhất cả nước. Cùng với sự gia tăng quy mô, Thành phố mới đang nắm giữ một lợi thế vô giá đó chính là thị trường du lịch nội tỉnh siêu lớn, với nhu cầu đa dạng, ổn định và tiềm năng chi tiêu cao.

Hạ tầng giao thông được cải thiện mạnh mẽ với các tuyến cao tốc kết nối liên vùng, mạng lưới đường thủy và các trục chính xuyên suốt từ trung tâm đến vùng ven và biển đang mở rộng không gian tiếp cận cho du khách nội tỉnh. Các sản phẩm du lịch nửa ngày, một ngày hoặc hai ngày một đêm được thiết kế linh hoạt, dễ đặt, dễ tiếp cận và ít yêu cầu di chuyển xa phù hợp với thói quen nghỉ ngắn, nhưng cần chất lượng cao của người dân đô thị hiện đại.

TP.HCM đang từng bước hoàn thiện chuỗi điểm đến trong nội tỉnh, đa dạng hóa hình thức trải nghiệm, phát triển chương trình quảng bá riêng cho người dân và khuyến khích mô hình du lịch thường nhật. Đây không chỉ là chiến lược phát triển ngành, mà còn là cách để làm cho Thành phố trở nên sống động, dễ khám phá và gần gũi hơn mỗi ngày.

Theo Lao động thủ đô

Bình luận

Nổi bật

10 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 18,43 triệu lượt khách

10 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 18,43 triệu lượt khách

sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 10:28

(CL&CS) - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, 10 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón khoảng 18,43 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Chuỗi chương trình quảng bá, giới thiệu tà áo dài Việt

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Chuỗi chương trình quảng bá, giới thiệu tà áo dài Việt

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/11/2025, 18:34

(CL&CS) - Chiều 31/10, Sở Du lịch Hà Nội thông tin về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2025. Đây là hoạt động của Thành phố nhằm quảng bá du lịch Thủ đô gắn với việc tôn vinh, bảo tồn và lan tỏa giá trị văn hóa phi vật thể đặc sắc áo dài Việt Nam.

Những địa điểm vui chơi Halloween tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Những địa điểm vui chơi Halloween tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

sự kiện🞄Thứ năm, 30/10/2025, 19:51

(CL&CS) - Khi Halloween 2025 rơi vào cuối tuần, không khí lễ hội tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn bùng nổ hơn bao giờ hết.