Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam

(CL&CS) - Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới là chủ đề mà Bộ Công Thương đưa ra nhằm phát động nhân Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

Để chuẩn bị cho sự kiện Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới".

Lễ phát động sẽ được ghi hình trực tiếp tại Quảng trường khu đô thị Royal City, Hà Nội và phát trực tuyến trên các nền tảng trực tuyến và trên nhiều kênh truyền thông từ 9h-11h ngày 11/3/2022.

Lễ phát động được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp đầy đủ về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, dự kiến sẽ phát các phóng sự về Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3, tổng kết điểm nhấn trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua.

Đại diện Lãnh đạo UBND các địa phương cũng sẽ công bố kế hoạch hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam tại các địa phương. Đồng thời, đại diện một số các doanh nghiệp sẽ cùng tham gia Lễ ký cam kết "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới".

Các hoạt động hướng tới ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 được triển khai từ ngày 15 tháng 11 năm 2021 đến ngày 28 tháng 2 năm 2022. Các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp cần chủ động tổ chức các hoạt động nhằm lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN