Nữ đại gia Trương Mỹ Lan "thâu tóm" hầu hết đất vàng TP.HCM

(NTD) - Với việc tiếp tục mang về khu đất “tứ giác vàng” tại trung tâm thành phố, bà Trương Mỹ Lan đã góp phần làm gia tăng bộ sưu tập “đất vàng” khủng của mình tại TP.HCM.

Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM vừa thông qua Nghị quyết số 105/NQ-HĐND về danh mục 8 dự án cần thu hồi đất và dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn thành phố trong năm 2016.

Trong 3 khu đất vàng nằm trong danh sách dự kiến thu hồi đất trong năm 2016 tại quận 1 là Khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (0,36 ha) và Khu tam giác Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão (1,22 ha) thì khu đất “tứ giác vàng” Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế (1,31 ha) sẽ được đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu cho liên doanh nhà đầu tư là Công ty Larkhall Holding và CTCP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Tại khu đất tứ giác vàng dự kiến sẽ mọc lên tòa nhà cao 40 tầng.

Trước đó, tháng 6/2016, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có văn bản xin chủ trương UBND TP.HCM về việc đầu tư dự án tại khu tứ giác trên với một tòa nhà xây cao tối đa 40 tầng. Kế hoạch này đang được chính quyền thành phố xem xét. Ngoài ra, Vạn Thịnh Phát cũng đề xuất UBND TP.HCM cho tập đoàn này được tự bỏ kinh phí nghiên cứu lập báo cáo đề xuất đầu tư dự án Khu công viên Cảng du lịch Bạch Đằng(Q.1) từ nguồn vốn tự có. 

Dự án nằm ngay mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ - Huỳnh Thúc Kháng.

HĐND TP.HCM cũng cho phép thu hồi 329,96 ha đất ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân giao cho CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) đầu tư khu trung tâm dân cư Tân Tạo. Đồng thời thu hồi 109,91 ha đất ở xã Lê Minh Xuân huyện Bình Chánh giao BCI đầu tư KCN Lê Minh Xuân mở rộng.

Trên con đường đắc địa tại trung tâm thành phố, nữ đại gia Trương Mỹ Lan đang sở hữu một loạt bất động sản khủng.

Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch CTCP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát được xem là nữ đại gia bí ẩn nhất Việt Nam. Hiện bà đang sở hữu một số bất động sản ở những vị trí đắc địa nhất của khu trung tâm thành phố dọc theo phố đi bộ Nguyễn Huệ như Times Square và Union Square. Mới đây, khách sạn Duxton cũng nằm trên con phố này được cho là đã thuộc quyền sở hữu của Vạn Thịnh Phát, thông qua thương vụ thâu tóm của một công ty có "họ hàng" với tập đoàn này.

T.Lợi