Đây là lần đầu tiên hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc tổ chức chương trình quảng bá đặc sản Việt lớn nhất trong năm với chủ đề Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" nhằm chào mừng Quốc khánh 2/9.
Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được giới thiệu tới người tiêu dùng trong không khí chào mừng dịp Quốc khách 2/9
Đồng thời, tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam; tạo điều kiện để người dân cả nước hòa mình vào không khí Quốc khánh 2/9, với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và cơ hội mua sắm các đặc sản khắp mọi miền tổ quốc, từ đó thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam.
Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã không ngừng thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm các hoạt động tăng cường sản phẩm nội địa, với trên 90% hàng hóa trên quầy kệ siêu thị là hàng sản xuất trong nước.
Chương trình thúc đẩy tiêu thụ mua nông sản tại các vùng miền địa phương và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của Tập đoàn.
"Tiếp nối thành công đó, chúng tôi lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Tự hào đặc sản Việt Nam, đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu với tất cả niềm tự hào Việt Nam. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc, qua đó thêm tin yêu và tự hào về đất nước con người Việt Nam", ông Jose Mestre nhấn mạnh.
Chia sẻ tại Lễ khai mạc sự kiện, ông Bùi Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) cho hay, Cục Xúc tiến thương mại xác định hoạt động tiêu thụ, tìm kiếm và phát triển thị trường là giải pháp quan trọng nhằm khuyến khích doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia phát triển sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thông qua các kênh phân phối trong nước với thị trường tiêu thụ gần 100 triệu dân đóng vai trò hết sức quan trọng.
Bước đầu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm là đặc trưng, đặc sản của địa phương, vùng miền đã được kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, cũng như đưa vào một số hệ thống phân phối trên địa bàn cả nước, trong đó có các hệ thống bán lẻ của Central Retail.
Đặc biệt, Central Retail đã phối hợp với Bộ Công Thương, đồng hành cùng các địa phương tổ chức nhiều sự kiện kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một loạt hệ thống các siêu thị: Big C, GO! và Tops Market.
Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh chia sẻ: "Bảo Minh đã kết nối với hơn 30 tỉnh thành trên cả nước. Bảo Minh muốn biến hành trình từ trang trại sạch hữu cơ tới bàn ăn của mỗi gia đình Việt Nam là đọc và đặt chỉ bằng những click chuột trên bàn phím. Mỗi bữa ăn là mỗi sự trải nghiệm, thưởng thức, hạnh phúc và hài lòng. Chúng tôi cảm ơn cơ quan quản lý nhà nước, cảm ơn tập đoàn Central Retail Việt Nam."
Sự kiện “Tự hào Đặc sản Việt” ngày hôm nay là một sáng kiến rất ý nghĩa của Tập đoàn Central Retail. Đây không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt. Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, sự kiện kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội mở rộng thị trường nội địa”, ông Bùi Quang Hưng nói.