Ngỡ ngàng người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam: Lên đến 140 triệu đồng/tháng, có thể tăng thêm

Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, ông P.P.N.T. (cư trú tại TP HCM) là người đang có mức lương hưu cao nhất cả nước.

Theo đó, ông T. đang nhận mức lương hưu lên đến 140 triệu đồng/tháng. Trước đó, mức lương hưu ông T. nhận được là hơn 124 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, kể từ tháng 7/2023, mức lương cơ sở được điều chỉnh nên mức lương hưu của ông T. cũng tăng lên.

Dữ liệu từ cơ quan bảo hiểm cho thấy trước khi nghỉ hưu, ông T. là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc của một công ty nước ngoài. Trong 23 năm tham gia bảo hiểm xã hội, mức đóng bảo hiểm của ông T. rất cao. Có những thời điểm, mức tiền lương đóng bảo hiểm xã hội bình quân của ông T. là hơn 200 triệu đồng/tháng.

Ảnh minh họa.

Khi Luật Bảo hiểm xã hội năm 2006 có hiệu lực với điều khoản quy định mức trần tiền lương đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cao nhất bằng 20 tháng lương tối thiểu chung (hoặc lương cơ sở), thì từ 1/2007-3/2015, ông T. luôn đóng bảo hiểm xã hội ở mức cao nhất theo quy định. Khoảng 2 năm trước thời điểm nghỉ hưu (mức lương cơ sở khi đó là 1,15 triệu đồng), mức lương làm đóng bảo hiểm xã hội của ông T. là 23 triệu đồng/tháng.

Tháng 4/2015, ông T. nghỉ hưu với mức lương hưu hơn 87,3 triệu đồng/tháng. Từ ngày 1/7/2024, sau khi thực hiện cải cách tiền lương, lương hưu cũng sẽ được điều chỉnh nên ông T. sẽ tăng thêm tiền lương hưu.

TIN LIÊN QUAN