Nghiên cứu: Con người có thể tự tạo 'chất diệt ung thư' nếu làm điều này 30 phút/ngày

Nghiên cứu từ 1 đại học ở Phần Lan cho thấy, thói quen này giúp cơ thể con người có khả năng tạo "chất diệt ung thư".

Ai cũng mong muốn có thể sống khỏe, kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo vệ bản thân, duy trì sức khỏe ổn định và tăng khả năng sống thọ.

Càng lớn tuổi, chúng ta càng dễ mắc các căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng tới tính mạng, điển hình là ung thư. Mới đây, nghiên cứu từ Đại học Turku (Phần Lan) chỉ ra rằng, việc tập thể dục đúng cách sẽ có khả năng chống lại bệnh ung thư.

Cụ thể, nghiên cứu đã có sự tham gia của 20 bệnh nhân ung thư vú, mới được chẩn đoán nhưng chưa điều trị. Nghiên cứu yêu cầu họ phải đạp xe trên máy có lực kháng trong vòng 30 phút và theo dõi kết quả. Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu máu của bệnh nhân khi nghỉ ngơi, trong và sau lúc đạp xe. Theo công bố trên Tạp chí Frontiers in Immunology, một số loại tế bào bạch cầu đã tăng lên trong máu các bệnh nhân ung thư vú.

Nghiên cứu có sự tham gia của 20 bệnh nhân ung thư vú. Ảnh: Internet

Đặc biệt, tế bào "đối kháng" với tế bào ung thư - tế bào T đã tăng lên đáng kể. Điều này có nghĩa là các tế bào này đang góp phần làm cơ thể tự tấn công các khối u, chống lại bệnh ung thư quái ác.

Thành viên của nhóm nghiên cứu - tiến sĩ Tiia Koivula khẳng định rằng, hệ miễn dịch của cơ thể có phản ứng loại bỏ tế bào ung thư. Tuy nhiên không phải tế bào bạch cầu nào cũng có thể làm nhiệm vụ chống lại virus, vi khuẩn và ung thư. Vì vậy, phương pháp tăng sức mạnh cho tế bào có thể khắc tinh ung thư là điều chúng ta nên áp dụng. Điều này sẽ hỗ trợ cơ thể trong việc đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư, giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn.

Tập thể dục đúng cách, đều đặn, thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư nhưng chúng ta không nên thần thánh hóa tác dụng này. Chúng ta cùng tìm hiểu, nhờ tới sự hỗ trợ của các phương pháp khoa học khác để tăng tỷ lệ thành công trong điều trị ung thư.

Tập thể dục đúng cách giúp cơ thể có khả năng chống lại tế bào ung thư. Ảnh: Internet

Đối với những người may mắn có thể lực tốt, chúng ta cũng không nên chủ quan để tránh sức khỏe suy yếu. Mỗi người cần nghiêm túc duy trì lối sống lành mạnh, khoa học để tránh mắc các căn bệnh nguy hiểm. Để khỏe mạnh, chúng ta cần kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm chế độ ăn uống, tập luyện, ngủ đủ giấc và kiểm soát căng thẳng. Ngoài ra, mỗi người cũng nên thăm khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sức khỏe của mình và phát hiện sớm bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào.