Ngày hội văn hóa Lào tại Đà Nẵng

(NTD) - Hàng trăm sinh viên Lào đang du học tại Đà Nẵng - Việt Nam đã hội tụ tại Bảo tàng Đà Nẵng nhằm giới thiệu với công chúng một số sắc màu văn hóa truyền thống đặc sắc của người Lào.

 
Khám phá đất nước Triệu Voi qua điệu múa truyền thống (ảnh M.H)

Chương trình "Ngày hội Văn hóa Lào năm 2018" do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại TP Đà Nẵng, đồng thời cũng góp phần tăng cường sự gắn kết tình hữu nghị, thân thiết giữa Việt Nam - Lào, ông Huỳnh ĐÌnh Quốc Thiện - Giám đốc Bảo tàng cho hay.

Giới thiệu trang phục truyền thống Lào (ảnh M.H)

 "Ngày hội văn hóa Lào 2018" được tổ chức đúng vào dịp Tết cổ truyền của Lào (năm 2561 Phật lịch Lào) và kỷ niệm 56 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào. Đây cũng là lần đầu tiên Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức sự kiện văn hóa mang tính quốc tế.

Tục thắt chỉ cổ tay của người Lào (ảnh M.H)

Chương trình gồm chuỗi các sự kiện phong phú như: cuộc thi ảnh với chủ đề "Khám phá đất nước Triệu Voi", Biểu diễn và trải nghiệm điệu múa truyền thống Lào; Đố vui tìm hiểu về đất nước Lào; Giới thiệu và trải nghiệm trang phục truyền thống Lào; Trải nghiệm ẩm tực Lào; Trưng bày một số sản phẩm và nhạc cụ truyền thống của đất nước Lào; Trải nghiệm phong tục tập quán của người Lào (tục thắt chỉ cổ tay của người Lào, búi tóc kiểu người Lào).

Minh Hằng

Nên đọc