Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng mở ra gần 6.000 cuộc giao thương

(CL&CS) - Ngày 16/10, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc, đánh dấu lần thứ 2 tổ chức với quy mô mở rộng mang tầm quốc tế, mở ra gần 6.000 cuộc giao thương.

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng mở ra gần 6.000 cuộc giao thương (Ảnh: Thế Sơn)

Sự kiện được Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức nhằm kiến tạo không gian kết nối giao thương mạnh mẽ, mở ra cơ hội kết nối - hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách và doanh thu bền vững.

Diễn ra trong 2 ngày 16/10 và 17/10, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 với chủ đề “Vươn mình và Bứt phá” đã mở ra không gian kết nối giao thương với quy mô chưa từng có với hơn 300 đơn vị bán, 110 buyer quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS và Tây Âu tham dự.

Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của hơn 180 công ty lữ hành nội địa; gần 6.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế; và gần 2.000 lượt khách tham dự là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và hướng dẫn viên du lịch.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng phát biểu

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng cho biết với chủ đề “Vươn mình và Bứt phá”, ngày hội được tổ chức không chỉ là sự kiện xúc tiến đơn thuần, mà còn là điểm hẹn để Đà Nẵng khẳng định vị thế là trung tâm du lịch, hội nghị và sự kiện hàng đầu khu vực. Bên cạnh đó, sự kiện tạo ra một sân chơi quốc tế để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới hợp tác, hình thành nhiều hợp đồng mới, đồng thời lan tỏa hình ảnh một Đà Nẵng đầy tiềm năng, hiếu khách và bền vững.

Bước sang lần tổ chức thứ hai, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 trở lại với quy mô mở rộng và nội dung chuyên sâu hơn, trong đó không gian kết nối giao thương (B2B Buyers Meet Sellers) được xem là điểm nhấn của chương trình và là một trong những sự kiện B2B lớn nhất cả nước.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, năm 2025 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam, khi toàn ngành đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết 226 của Chính phủ với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế. Trong nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu này, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 chính là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện quyết tâm, tinh thần sáng tạo và sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
“Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là diễn đàn giao thương du lịch quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các đối tác, doanh nghiệp và truyền thông trong nước, quốc tế. Đây không chỉ là một hội chợ, mà còn là một không gian hội tụ, kết nối và khơi nguồn cảm hứng hợp tác cho toàn ngành”, ông Bình đánh giá.

Với chuỗi hoạt động giao thương, hội thảo và kết nối đa chiều, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là bước tiến chiến lược trong hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

TIN LIÊN QUAN