Năm 2020, trong các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán, MWG có doanh thu đứng vị trí thứ 3 chỉ sau Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tập đoàn Vingroup.
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 21.719 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 999 tỷ đồng, tăng lần lượt 6% và 18% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận ròng đạt mức kỷ lục 4,6% cho mùa Tết 2021.
Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu và 21% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2021.
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng doanh số của chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh đạt khoảng 17.700 tỷ đồng, xấp xỉ so với cùng kỳ năm ngoái.
Các ngành hàng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng dương là gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. Nhóm điện thoại và điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương 2 tháng đầu năm 2020. Sản phẩm điện tử ghi nhận sự sụt giảm do sức cầu tiêu thụ yếu trong mùa Tết vừa qua.
Tại thời điểm cuối tháng 2, Điện máy Xanh Supermini đã có mặt tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 388 cửa hàng, trong đó, 21 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 2. Lũy kế 2 tháng đầu năm, Điện máy Xanh Supermini đã đóng góp khoảng 950 tỷ đồng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện máy Xanh.
Tính tới cuối tháng 2/2021, Bluetronics đã đạt cột mốc 50 cửa hàng bao phủ 13/25 tỉnh thành tại Campuchia. Bluetronics chính thức trở thành nhà bán lẻ thiết bị di động và điện tử tiêu dùng có số lượng cửa hàng cũng như doanh số lớn nhất tại Campuchia.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu đến từ các giao dịch online đóng góp hơn 1.635 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm khoảng 8% tổng doanh thu của MWG.
Với 1.756 cửa hàng, chuỗi Bách hóa Xanh và Bách hóa Xanh online ghi nhận doanh thu gần 4.000 tỷ đồng cho 2 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2.
Chuỗi Bách hóa Xanh dự kiến có hơn 2.000 cửa hàng, trong đó có hơn 500 cửa hàng diện tích lớn 500m2 vào cuối năm 2021. MWG sẽ duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.
Cuối tháng 2, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động, trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách hóa Xanh diện tích lớn.
Đóng cửa ngày 26/3, cổ phiếu MWG đạt 130.000 đồng/cổ phiếu, tăng 9,3% so với đầu năm. Ở mức giá này, cổ phiếu MWG có chỉ số P/E đạt 15,11 lần, vốn hóa thị trường đạt 60.602 tỷ đồng.