LG Electronics rút khỏi thị trường smartphone, nhiều thương hiệu hưởng lợi

(CL&CS) - Từ ngày 5/4, thương hiệu đình đám LG sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh, đây là thông tin đã được đồn đoán trước đó.

LG sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh để tập trung vào các lĩnh vực khác. Ảnh: Korea Times

Đại diện LG cho biết, công việc kinh doanh điện thoại di động của họ dự kiến ​​sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 31/7, mặc dù bạn vẫn có thể mua điện thoại LG sau ngày đó. Tuy nhiên sau thông báo từ LG thì đơn vị này sẽ không còn sản xuất ra bất kỳ dòng smartphone nào nữa. 

Điều này đồng nghĩa, khách hàng toàn cầu sẽ không còn thấy những chiếc điện thoại như LG V70 ThinQ, LG G10 hay LG Velvet 2 từng được đồn đại xuất hiện. Vì công ty Hàn Quốc đang đóng cửa toàn bộ bộ phận kinh doanh di động của mình. LG gọi đây là "quyết định chiến lược để thoát khỏi lĩnh vực điện thoại di động vô cùng cạnh tranh."

LG cho biết họ sẽ tự do tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực tăng trưởng như: linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo và giải pháp kinh doanh, cũng như các nền tảng và dịch vụ...

Tuy nhiên nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại LG hoặc muốn mua một chiếc LG V60 hoặc LG Velvet - vẫn được bán trong các cửa hàng và bán trực tuyến, đồng thời các khách hàng sử dụng điện thoại LG hiện tại vẫn sẽ được hỗ trợ dịch vụ và cập nhật phần mềm. Chỉ là sẽ không có smartphone LG mới nào trong tương lai.

Theo các chuyên gia phân tích, các thương hiệu Trung Quốc và các thương hiệu tầm trung sẽ hưởng lợi thông qua việc LG rút lui. Ở thị trường quan trọng là Mỹ, Samsung, Motorola, HMD sẽ được hưởng lợi, trong khi đó Xiaomi, Motorola hưởng lợi ở Mỹ Latinh còn Samsung hưởng lợi ở Hàn Quốc.

Trên toàn cầu, thị phần của LG giảm xuống mốc 2% trong năm 2020. Đây là một sự đi lùi lớn kể từ thời điểm hãng này từng là thương hiệu smartphone lớn thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Apple và Samsung, hồi năm 2013.

Năm 2020 LG bán được 23 triệu điện thoại, thấp hơn rất nhiều so với con số 256 triệu điện thoại của Samsung, theo Counterpoint. Nhà phân tích Tarun Pathak của Counterpoint nói rằng LG chủ yếu cạnh tranh ở phân khúc tầm trung vì điện thoại cao cấp của hãng thường nhận được phản ứng khá hời hợt từ thị trường.

TIN LIÊN QUAN