Lén mang tiền tỷ đi đu đỉnh vàng, người đàn ông thành 'con nợ'

Sau khi đu đỉnh vàng, người đàn ông nhận ra sai lầm nhưng đã nợ 1 khoản tiền không nhỏ.

Vàng là tài sản mà nhiều người giữ làm của để dành, thậm chí còn sinh lời. Những tháng vừa qua, trong lúc vàng "phi mã", nhiều người đã tính toán và quyết định đu đỉnh vàng, với hy vọng sẽ kiếm được khoản lời lớn. Tuy nhiên, trường hợp của 1 người đàn ông đăng tải trên mạng xã hội đang gây chú ý vì mắc sai lầm nghiêm trọng khi đu đỉnh vàng.

Cụ thể, trên 1 nhóm Facebook, 1 tài khoản ẩn danh đã lên tiếng, kể về việc đu đỉnh vàng. Người này chia sẻ không thể gồng lỗ nổi nữa sau khi mang tiền cọc chung cư đi đu đỉnh vàng. "Bán đất được gần 2,5 tỷ, vợ đưa cho để cọc chung cư. Cọc được 200 triệu, còn lại mua vàng hết lúc 87. Giờ đến hạn phải trả tiền rồi, đành bán vàng đi và chấp nhận vay bù vào..." - người đàn ông kể.

Chia sẻ của người đàn ông gây chú ý trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Đưa ra quyết định mua vàng ở thời điểm cao ngất ngưởng - 87 triệu đồng/lượng, người đàn ông tự khiến mình vướng phải nợ nần. Dưới phần bình luận, hầu hết người dùng mạng đều lên án quyết định sai lầm của người này. Nhiều người thậm chí còn khuyên người đàn ông hãy tìm hiểu và học kỹ về các bài học đầu tư vàng để tránh ôm lỗ.

Để không mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi đầu tư, chúng ta cần lưu ý một số điều quan trọng.

- Tiền đầu tư là tiền nhàn rỗi: Nhiều người dám mang tiền mua nhà, mua xe, lo học hành cho con cái... đi đầu tư. Tuy nhiên đây là quyết định sai lầm vì nếu đầu tư có rủi ro, bạn sẽ gặp khủng hoảng tài chính. Tốt nhất, chúng ta nên có tiền nhàn rỗi trước khi quyết định đầu tư và không nên "bỏ hết trứng vào 1 giỏ".

- Minh bạch tài chính khi đầu tư: Để tránh mâu thuẫn với người thân, chúng ta nên minh bạch tài chính trước khi đầu tư. Khi chia sẻ về kế hoạch đầu tư của mình, bạn cũng có thể nhận lời khuyên phù hợp từ người thân. Vì thế, bạn nên chia sẻ kế hoạch, dự định của mình với người mình tin tưởng, tránh quyết định nóng vội dẫn đến sai lầm.

Trước khi đầu tư vàng, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức, tài chính. Ảnh minh họa: Internet

- Củng cố kiến thức trước khi đầu tư: Nhiều người vì không có kiến thức, kinh nghiệm đầu tư nên gặp thất bại liên miên, thậm chí còn tán gia bại sản. Trước khi bắt đầu đầu tư, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ về kênh đầu tư, số vốn bỏ ra, thời điểm đầu tư phù hợp... Bạn nên tự học các kiến thức đầu tư, lắng nghe chia sẻ từ những người có kinh nghiệm bên cạnh mình để tránh mắc sai lầm.