Lấy mẫu xét nghiệm hàng ngàn người liên quan ca dương tính tại TP.HCM

(CL&CS) - Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là nam (sinh năm 1986), làm việc tại công ty kiểm toán có địa chỉ ở đường Pasteur, quận 3. Ngày 17/5, người này đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo HCDC, phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng người này mới nhiễm bệnh. Nam thanh niên sống cùng với mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức. Người vợ làm việc tại công ty trong Khu công nghệ cao quận 9. 

Hiện thành phố đang tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. 

Cơ quan y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư SunView Town (Ảnh:Trung tâm Y tế Thủ Đức)

Hiện cơ quan y tế TP.HCM đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú.

Thành phố cũng thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan tại nơi làm việc của ca này (ở đường Pasteur, quận 3) và nơi làm việc của người vợ (Khu công nghệ cao TP.HCM, TP.Thủ Đức).

TIN LIÊN QUAN