Kỳ vọng về trải nghiệm sống thay đổi thế nào trong đại dịch Covid-19

(CL&CS) - Nghiên cứu về trải nghiệm mới của Mastercard cho thấy người dùng toàn cầu mong muốn mở mang kiến thức, thư giãn sau áp lực đời thường và chăm sóc bản thân

 Kết quả từ Nghiên cứu đầu tiên về trải nghiệm (Experience research) của Mastercard chỉ ra rằng, người tiêu dùng nhận ra giá trị của việc tự bồi dưỡng bản thân và sẵn sàng đầu tư thời gian và năng lượng vào những trải nghiệm mang lại giá trị lâu dài.

Đây là cuộc khảo sát trực tuyến với 17.895 người tiêu dùng ở 18 quốc gia trong năm khu vực trên toàn thế giới (Bắc Mỹ, Châu Âu, Mỹ Latinh và Caribê, Trung Đông, Úc).

Mỗi người tham gia cuộc khảo sát đã có ít nhất 20 phút trải lòng, chia sẻ với nhóm nghiên cứu. Và 81% những người này cho biết họ thích trải nghiệm cùng bạn bè. 77% người được hỏi thích những trải nghiệm giúp mở rộng hiểu biết.

71% muốn có trải nghiệm mới ở những địa điểm mới. Và 66% lại muốn tìm hiểu về các nền văn hóa mới.

Tựu chung lại mọi người cùng thấy rằng gắn kết với những người thân yêu là yếu tố tiên quyết khiến trải nghiệm trở nên “vô giá”.

Gần một nửa cho biết họ coi trọng khoảng thời gian không sử dụng các thiết bị di động; nhấn mạnh vào những chuyến phiêu lưu ngoài trời.

Và 64% đồng ý rằng việc chăm sóc bản thân giúp họ kết nối tốt hơn với người khác.

Một điểm rút ra từ nghiên cứu này là đại dịch chỉ ra phải ưu tiên sức khỏe của bản thân để kết nối tốt hơn với người khác.

Người tiêu dùng ngày càng tập trung vào các công nghệ hỗ trợ sức khỏe (22%), thư giãn và cân bằng (29%), và các hoạt động nhẹ nhàng (30%) trong thời điểm đại dịch.

Sự chủ động tập trung vào bản thân hướng tới phục hồi khiến họ ưu tiên sức khỏe tinh thần (85%), sức khỏe cảm xúc (83%) và sức khỏe thể chất (83%), tất cả đều nhằm tìm kiếm năng lượng để kết nối với người khác.

Một phát hiện lý thú được nghiên cứu cho thấy, đó là: Người tiêu dùng khao khát được thư giãn sau những áp lực đời thường, kết nối với thế giới xung quanh và những người thân yêu.

Gần một nửa số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc thư giãn mà không bị gián đoạn bởi các thiết bị di động. Nhiều người nhắc tới các chuyến phiêu lưu ngoài trời.

Hầu hết đều cho rằng các hoạt động ngoài thiên nhiên và không gian mở, như một lối thoát khỏi cuộc sống đời thường, ưu tiên các chuyến du lịch đường bộ, tập thể dục, nghỉ dưỡng riêng tư / biệt lậ, cắm trại và đi bộ đường dài.

Thú vị là chia sẻ với nghiên cứu,  ¾ người được hỏi cho biết được đồng hành và dành thời gian cho những người thân yêu là ưu tiên hàng đầu. Họ thực sự nỗ lực để dành thời gian cho bạn bè và gia đình, và điều khiến một trải nghiệm thực sự vô giá là cơ hội gắn kết với những người họ quan tâm.

60% số người được hỏi cho rằng khoảng thời gian có ý nghĩa là khi được ở bên những người thân yêu, còn 40% lại cho rằng khoảng thời gian có ý nghĩa là khi làm điều mình thích.  

Đại dịch Covid-19 đang khiến sở thích bị kìm nén. Ông Wayne Levings, Chủ tịch Kantar Global đã nói : “Sau đại dịch, chúng tôi không kỳ vọng người tiêu dùng tìm đến nhiều trải nghiệm, mà thay vào đó là những trải nghiệm bền vững — những khoảnh khắc mà họ sẽ không bao giờ quên và có thể hồi tưởng lại thông qua những câu chuyện, qua những cải thiện của bản thân hoặc tác động của cộng đồng”.

Kết quả nghiên cứu này đã đưa tới một nhận định: Những thương hiệu có khả năng tận dụng thời điểm này là những thương hiệu đặt lợi ích của người tiêu dùng làm trọng tâm, có sự hiểu biết và đồng cảm với xã hội, và linh hoạt sử dụng kỹ thuật số bất cứ khi nào.

Ông Rustom Dastoor, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard, chia sẻ: “Hiện tại, Mastercard lựa chọn phục vụ hơn là bán hàng, và trong khi mong muốn đưa bạn đi khắp thế giới trong tương lai, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để mang một phần nhỏ của thế giới đến với ngôi nhà của bạn trong thời gian chờ đợi”.

Mastercard đang mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, kết nối họ với đam mê và mưu cầu hạnh phúc sâu sắc hơn. Tất cả đều được giới thiệu trên trung tâm phong cách sống trải nghiệm của Mastercard Priceless.com, nơi những trải nghiệm mới được cập nhật thường xuyên và trải rộng cho mọi niềm đam mê và mọi nơi trên thế giới.

Các trải nghiệm được Mastercard đang mang đến như: Đạp xe trực tuyến cùng Marcelo Gutiérrez; Trải nghiệm khóa tu dưỡng chăm sóc sức khỏe từ Aro Ha, New Zealand ngay tại nhà qua chương trình trực tuyến;

Cùng nhà vật lý Javier Santaolalla tìm hiểu cách Bảo tàng quốc gia Thyssen-Bornemisza tại Tây Ban Nha kết nối nghệ thuật mang tính biểu tượng với sự bền vững; Giao lưu trực tuyến cùng dàn diễn viên cũ của vở nhạc kịch Mỹ “Hamilton”;

Lắng nghe một Lavazza Coffelier tiết lộ tất cả bí mật ẩn trong một ly cà phê espresso ngon; Cùng Cynthia Rowley trải nghiệm “đập hộp”và tôn vinh tình bạn theo cách “sành điệu” nhất.

TIN LIÊN QUAN