Khách hàng siêu dự án hơn 1.000ha của Novaland (NVL) tại Đồng Nai đón tin vui

Tập đoàn Novaland - chủ đầu tư "siêu dự án" hơn 1.000ha tại Đồng Nai sẽ có buổi đối thoại trực tiếp với các khách hàng của mình vào tháng 11 tới đây.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố kế hoạch tổ chức buổi tiếp công dân là khách hàng mua bất động sản tại một số dự án trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Cụ thể, các dự án bao gồm Khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp Cù lao Phước Hưng (phường Tam Phước), Khu đô thị Aqua City và Khu đô thị Aqua Waterfront City (xã Long Hưng).

Buổi tiếp dân nhằm cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác quy hoạch, thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến việc triển khai dự án. Đồng thời, buổi làm việc sẽ làm rõ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động đầu tư xây dựng và giao dịch giữa chủ đầu tư với khách hàng.

Bối cảnh 3D Khu đô thị Aqua City

Ngoài ra, buổi tiếp còn bàn về thẩm quyền giải quyết tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp và người dân, cũng như các nội dung liên quan đến dự án của các cơ quan hành chính nhà nước.

Mục tiêu của buổi tiếp là đảm bảo người dân hiểu rõ, đồng thuận và tuân thủ pháp luật, tránh tụ tập đông người gây mất trật tự, an ninh xã hội. Đồng thời, công dân tại các dự án sẽ được hướng dẫn đầy đủ về quyền và nghĩa vụ khi khiếu nại, tố cáo, kiến nghị.

Thành phần tham dự bao gồm lãnh đạo nhiều cơ quan của tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đồng Nai, đại diện pháp lý của các chủ đầu tư, công ty môi giới, và các khách hàng mua bất động sản.

Về phía chủ đầu tư, buổi tiếp có sự tham gia của Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang, Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức, CTCP Đầu tư Địa ốc Nova, CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đại Phát, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Nhơn, Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley, Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Tường Minh, Công ty TNHH thành phố Aqua và Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Long Hưng Phát. Các công ty môi giới gồm CTCP Novahome và CTCP Novareal.

Chủ đầu tư, ngân hàng và công ty môi giới được yêu cầu trả lời, cung cấp thông tin liên quan đến các kiến nghị của công dân, báo cáo tiến độ xây dựng dự án. Đồng thời, họ sẽ rà soát và trả lời các kiến nghị về dòng tiền mà khách hàng đã đặt cọc cho các công ty môi giới, cũng như hướng xử lý đối với yêu cầu chấm dứt hợp đồng và hoàn trả tiền cọc.

Các cơ quan, đơn vị tham gia phải chuẩn bị nội dung trả lời công dân và báo cáo kết quả lên Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất trong tháng 10.

Dự kiến, buổi tiếp có khoảng 550 người tham dự, trong đó 500 người là khách hàng của các dự án. Thời gian dự kiến tổ chức trong tháng 11 tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh.

Được biết, Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland trong những năm trở lại đây và giai đoạn tới. Aqua City có quy mô 1.000ha được giới thiệu tích hợp 15 tiện tích trong đó có quản trường - bến du thuyền, dinh thự ánh sáng, nhà hát, khu vui chơi giải trí trong nhà, khu phức hợp giải trí và ẩm thực, trung tâm hội nghị, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường liên cấp quốc tế...

Ghi nhận bởi báo giới, tính đến cuối năm 2023, Aqua City cơ bản đã hoàn thiện quy hoạch đường xá, công viên… và bắt đầu xây dựng các dãy nhà liền kề.

Thông tin chính thức từ Novaland cập nhật đến tháng 3/2024, dự án đang triển khai công tác xây dựng và hoàn thiện các công trình nhà ở, hạ tầng tại phân khu Sun Harbor 2,3; Ever Green 1; River Park 2 để bàn giao những sản phẩm chỉn chu cho khách hàng.

Theo Ban điều hành và Quản lý dự án, hiện Aqua City cũng đang nỗ lực chuẩn bị nguồn lực tài chính với các ngân hàng, tổ chức tín dụng để đồng loạt triển khai thi công các phân khu khác như: River Park 1; Ever Green 2, 3; Đô thị đảo Phượng Hoàng và nhiều tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực.

Dự án Aqua City do Công ty TNHH Thành phố Aqua - công ty con của Novaland làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được phát triển từ quý II/2019 với tổng giá trị phát triển sản phẩm khoảng 8 tỷ USD.