Tại hội nghị triển khai ngành du lịch TP Đà Nẵng năm 2024, bà Phạm Tú Cầu - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sun Group vùng Miền Trung cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục song hành cùng thành phố đưa lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) đến với khán giả, kỳ vọng DIFF 2024 sẽ không chỉ đem đến một mùa du lịch bùng nổ, mà còn khẳng định thương hiệu “thành phố pháo hoa” tầm cỡ khu vực.
Theo dự kiến, DIFF 2024 sẽ diễn ra tại khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (bờ Đông sông Hàn) từ tháng 6 đến tháng 7/2024 (gồm 5 đêm 8/6, 5/6, 22/6, 29/6 và 13/7) với 8 đội pháo hoa đến từ Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và chủ nhà Việt Nam tham dự.
Tại hội nghị, doanh nghiệp cũng kiến nghị TP Đà Nẵng có chiến lược đầu tư dài hạn cho DIFF với hệ thống cơ sở vật chất đạt chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, để góp phần nâng tầm vị thế DIFF, đưa Đà Nẵng trở thành “điểm đến pháo hoa mới của thế giới”.
Theo báo cáo tại hội nghị, DIFF 2023 đã thu hút hơn 942 ngàn lượt khách, tăng gần 30% so với DIFF 2019; riêng tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ trong 5 ngày cao điểm diễn ra DIFF 2023 đạt gần 322 nghìn lượt. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có giai đoạn lên tới 150 chuyến/ngày, gấp 1,5 lần thường nhật.
Năm 2024, du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch, đặc biệt là thị trường khách quốc tế, cán mốc 8,42 triệu lượt khách lưu trú. TP cũng chủ trương đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến các thị trường du lịch trọng điểm như Hàn Quốc - thị trường dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2023 (chiếm hơn 48%), hay Thái Lan, Nhật Bản và Ấn Độ…
“Có thể nói DIFF đã trở thành ngày hội lớn, một sự kiện thương hiệu góp phần quảng bá, thu hút khách; đồng thời là cú hích lan tỏa, thúc đẩy du lịch TP tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Nếu có thêm những khán đài quy mô lớn, hiện đại, cùng hệ sinh thái pháo hoa được đầu tư bài bản, DIFF hoàn toàn có thể đưa Đà Nẵng thành “điểm đến pháo hoa mới" của thế giới”, bà Phạm Tú Cầu nói.