Hà Nội tăng cường các giải pháp an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

(CL&CS)- Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa công bố kế hoạch triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Đáng chú ý, nghỉ lễ Quốc khánh năm nay trùng với ngày thứ Bảy và Chủ nhật nên dự kiến lượng hành khách đi lại từ Hà Nội đi các tỉnh (thành phố) và ngược lại sẽ tăng hơn.

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay trùng với ngày thứ Bảy và Chủ nhật, do đó phần lớn cán bộ, công nhân viên chức và người lao động sẽ được nghỉ từ 3 - 4 ngày. 

Dự kiến lượng khách tại các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội sẽ tăng cao vào trước các ngày nghỉ và ngày kết thúc kỳ nghỉ để trở lại Thủ đô học tập và lao động.

Với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, ATGT trong dịp nghỉ Lễ, Sở GTVT TP Hà Nội giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh. 

Cùng với đó, đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải toả lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách và kịp thời giải toả khách đi các tỉnh khi có yêu cầu. Với công tác này, đơn vị phải báo cáo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trước ngày 22/8.

Bên cạnh đó, đơn vị chủ động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải trong việc điều động xe buýt tăng cường phục vụ giải tỏa khách tại các bến xe khách liên tỉnh, các điểm trung chuyển, nhà ga trong thời gian trước và sau kỳ nghỉ Lễ.

Với các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu bố trí xe đảm bảo số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến. 

Đặc biệt cần chú trọng các tuyến hoạt động phục vụ hành khách tại bến xe khách liên tỉnh, khu vực nhà ga, tuyến qua các khu vui chơi, giải trí...

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt cần xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt,... trong những ngày cao điểm, kịp thời giải toả khách khi lượng khách tăng đột biến.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt kế cận phối hợp với các bến xe khách liên tỉnh xây dựng biểu đồ tăng cường phục vụ các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ Lễ, có kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ các xe tăng cường đạt tiêu chuẩn theo quy định.

TIN LIÊN QUAN