Ford F-150 bị triệu hồi hơn 58.000 xe do lỗi trục lái

(CL&CS)- Hãng xe Ford tại Mỹ vừa thông báo thu hồi hơn 58.000 xe bán tải F-150 đời 2021 và 2022 do trục truyền động (trục lái) có thể bị gãy do các bộ phận thiết kế lỏng lẻo.

Ford vừa thông báo thu hồi hơn 58.000 xe bán tải F-150 đời 2021 và 2022 do trục truyền động có thể bị hỏng do các bộ phận lỏng lẻo. Trước đó, vào tháng 3 năm 2021, Ford đã nhận được báo cáo về vấn đề có nhiều vết rỉ sét trên bề mặt gầm của mẫu Ford F-150 hoàn toàn mới.

Đến tháng 12 năm 2021, nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Dearborn đã phải triệu hồi không dưới 184.698 xe.

Theo thời gian, trục truyền động có thể bị gãy do tích tụ nhiệt hoặc giảm độ dày vật liệu làm thay đổi tính chất cơ học của vật liệu. Ford Motor Company ước tính rằng 10% số xe bán tải bị thu hồi có vấn đề.

Người lái xe có thể nhìn thấy các tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng hoặc nghe thấy tiếng lạch cạch, lách cách hoặc tiếng ồn ào do tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng tiếp xúc với trục truyền động.

Nhà sản xuất ô tô này cho hay họ đã nhận được 4 báo cáo yêu cầu bảo hành cho trục truyền động bị gãy trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. Ford cho biết hiện hàng chưa ghi nhận báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này.

Ford sẽ thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 5 tháng 9 đến ngày 9 tháng 9 qua thư. Họ sẽ được hướng dẫn đưa xe đến đại lý Ford hoặc Lincoln để kiểm tra xem đã lắp bộ cách điện gầm xe chưa. Nếu có, các bộ cách điện sẽ được buộc chặt và trục truyền động sẽ được kiểm tra hư hỏng và sửa chữa nếu cần thiết. Ford cũng sẽ hoàn lại tiền cho những chủ xe đã trả tiền để khắc phục sự cố.

Đến tháng 2 năm 2022, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai ở Mỹ đã tiếp tục phải ban hành chiến dịch thu hồi 22V-087 ảnh hưởng đến 247.445 xe bán tải thuộc dòng F-250 và F-350.

Xem thêm:

Ford triệu hồi hơn 43.000 chiếc Ford Ranger tại thị trường châu Âu

TIN LIÊN QUAN