Đồng Nai giao 1.280 ha đất đợt 1 để xây dựng sân bay Long Thành

(CL&CS) - Trong đợt 1, UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam diện tích đất hơn 1.280ha tại xã Bình Sơn, H.Long Thành. Hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định về việc giao đất cho Cảng vụ hàng không miền Nam (đợt 1) để thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Cụ thể, trong đợt 1, UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam diện tích đất hơn 1.280ha tại xã Bình Sơn, H.Long Thành. Toàn bộ diện tích đất nói trên có mục đích sử dụng là đất giao thông, hình thức giao đất là nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Dự án giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 109.112 tỷ đồng, tương đương hơn 4,6 tỷ USD. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 - 2025.

Cũng theo quyết định này, Cảng vụ hàng không miền Nam có trách nhiệm quản lý, sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất đai, Luật Hàng không dân dụng Việt nam và các quy định khác của pháp luật. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giao đất không thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất trong khu vực sân bay cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật. Kiểm tra việc sử dụng đất, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với tổ chức, cá nhân được Cảng vụ hàng không miền Nam giao đất, cho thuê đất.

UBND tỉnh cũng giao Sở Tài nguyên và môi trường thực hiện xác định mốc giới và giao đất trên thực địa, cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục liên quan.

Ngoài việc giao đất trên, tỉnh Đồng Nai cũng sẽ thực hiện 2 tuyến đường kết nối bao gồm: Tuyến đường số 1 nối từ quốc lộ 51 vào đến sân bay Long Thành và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 (song song với quốc lộ 51, trùng với tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).

Với tuyến số 1 (dài 3,8 km), sẽ kết nối trục chính sân bay Long Thành với quốc lộ 51. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 6 làn xe. Việc thực hiện giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120 m.

Còn tuyến số 2 (dài 3,5 km), sẽ kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

TIN LIÊN QUAN