Điện lực miền Nam mở rộng thanh toán trực tuyến

(CL&CS) - EVNSPC tăng cường mở rộng các dịch vụ về điện theo phương thức điện tử, trong đó thay đổi hình thức thu tiền điện, tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà, thanh toán tiền điện qua tổ chức thanh toán trung gian và thanh toán trực tuyến.

Thời gian qua Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tăng cường mở rộng các dịch vụ về điện theo phương thức điện tử, trong đó thay đổi hình thức thu tiền điện, tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà theo mục tiêu toàn bộ hoạt động thanh toán tiền điện qua tổ chức thanh toán trung gian và thanh toán trực tuyến.

EVNSPC đã tăng cường mở rộng các dịch vụ về điện theo phương thức điện tử và tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà.

Tại 21 tỉnh thành phía Nam, chương trình ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng và thu tiền điện không dùng tiền mặt là lĩnh vực đang được ngành Điện lực đẩy mạnh và đang được nhiều khách hàng hưởng ứng thực hiện. Việc này đem lại lợi ích cho cả hai phía, giúp khách hàng sử dụng điện tiết giảm tối đa thời gian đi lại, chủ động lựa chọn hình thức thanh toán, an toàn minh bạch mọi thông tin về dịch vụ; ngành Điện tiết giảm nguồn lực trong hoạt động thanh toán tiền điện, nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội theo chủ trương của Chính phủ, có nhiều điều kiện hơn trong triển khai dịch vụ khách hàng.

Tính 9 tháng năm đầu năm 2020, toàn EVNSPC, tỉ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 62,82%, vượt kế hoạch cả năm. Riêng tỉ lệ số tiền thanh toán không dùng tiền mặt hiện đã đạt đến 87,61% trên tổng số tiền điện đã thanh toán.

Đặc biệt, tại khu vực đô thị 21 tỉnh, thành phố phía Nam, tỉ lệ khách hàng không phải đến thu tại nhà đã đạt 87,74% trên tổng số khách hàng sử dụng điện. Do một số hạn chế về hạ tầng thanh toán theo phương thức điện tử tại khu vực nông thôn, tỉ lệ khách hàng không phải đến thu tiền điện tại nhà đạt 53,6% trên tổng số khách hàng, dự kiến đến hết quý 4/2020 sẽ không áp dụng hình thức thu tiền điện tại nhà khu vực đô thị.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trong những năm gần đây, tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, các dịch vụ về điện như đăng ký lắp công tơ mới, thay đổi nội dung hợp đồng mua bán điện, trả tiền điện, thông báo về sự cố điện... đều áp dụng dịch vụ trực tuyến qua mạng, giúp khách hàng sử dụng điện tiện lợi và thực hiện nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi khi cần.

Từ đầu năm đến nay, EVNSPC đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến theo yêu cầu cho hơn 2.174.000 khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ của ngành điện, trong đó số yêu cầu tiếp nhận gián tiếp tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) là 1.964.800 yêu cầu.

Tỉ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của TTCSKH và qua các Trung tâm Hành chính công, Cổng dịch vụ công trực tuyến đã thực hiện đạt 90,13%. Số lượng khách hàng sử dụng App CSKH và Zalo toàn EVNSPC trong 9 tháng đầu năm nay đạt 1.358.055 khách hàng.

Bên cạnh kết quả chung đạt được trong việc xóa thu tiền điện tại nhà, không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện của EVNSPC, nhiều Công ty Điện lực thành viên đã có những nỗ lực và hiệu quả đạt vượt trội.

TIN LIÊN QUAN