Điện lực TP.HCM cam kết không cắt điện công tác từ nay đến Tết

(NTD) - Từ nay cho đến Tết Nguyên đán, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cam kết sẽ cung ứng điện đầy đủ, hiệu quả phục vụ cho sản xuất kinh doanh cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP.HCM.

Ông Luân Quốc Hưng, Trưởng Ban Kỹ thuật của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết: Trong thời gian sắp tới có 3 sự kiện là: Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán , hàng tuần tổng công ty đều có kế hoạch đảm bảo cung cấp điện đầy đủ cho địa bàn TP.HCM và luôn luôn có kịch bản dự phòng trong mọi trường hợp. Từ nay cho đến Tết Nguyên đán, tổng công ty tuyệt đối không cắt điện công tác, đảm bảo tuyệt đối cho khách hàng, đầy đủ điện sản xuất kinh doanh.

EVN
Vừa qua, EVN HCMC đã tổ chức lễ phát động "Tháng tri ân khách hàng". Trong tháng tri ân này, ngành điện triển khai với thông điệp hiện đại - minh bạch - thân thiện.

Ngoài ra, năm nay EVN HCMC cũng hoàn thành chương trình tự động hóa của 5 năm mà 4 năm tổng công ty đã về đích sớm và tổng công ty là đơn vị đầu tiên có hệ thống tự động hóa cao trung thế 100% của cả nước. Với hệ thống này, tổng công ty sẽ giám sát được tình hình cúp điện trên toàn thành phố đến mức từng trạm biến áp phân phối, chỉ cần một trạm mất điện là tổng công ty sẽ biết là xử lý ngay.

2.276 triệu kwh là sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 11 tại TP.HCM, lũy kế 11 tháng đầu năm 2019, TP.HCM tiêu thụ 23,89 tỷ kWh, tăng 7,05% so với cùng kỳ năm 2018. 

Trong 11 tháng đầu năm 2019, số lần mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIFI) là 0,72 lần, thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIDI) là 56,43 phút, giảm 63,19 phút so với cùng kỳ năm 2018.

Ông Luân Quốc Hưng cho biết, trước đây các trạm biến áp cần 9-10 người trực nhưng đến nay 100% biến áp lớn trên địa bàn thành phố đều không phải trực và được trang bị công nghệ từ điều khiển từ xa, phòng cháy chữa cháy tự động, camera giám sát an ninh... Tất cả 54/54 trạm biến áp đều kết nối với trung tâm điều khiển từ xa đặt tại tầng 6 của tòa nhà Tổng công ty Điện lực TP.HCM (35 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM) với hạt nhân là hệ thống SCADA/DMS là nơi điều khiển toàn bộ lưới điện trên địa bàn, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục.

Ngoài ra, 700 tuyến dây trung thế cũng đạt được 100% tự động hóa vào tháng 12 này. tất cả các đường dây trung thế. Ngày xưa, mất đến 75 phút để xử lý sự cố trên đường dây trung thế nhưng hiện nay tổng công ty xử lý xong sự cố chỉ trong vòng 5 phút.

Các trạm biến áp phân phối đến 28.000 trạm trên địa bàn 24 quận, huyện đều được đo đếm từ xa hàng giờ, hàng phút để có thể nắm được tình hình cấp điện, thông số vận hành. Nếu có vấn đề gì về điện áp, tần số sẽ được tổng công ty lập tức phát hiện, xử lý. Hiện nay, EVN HCMC là cái nôi của công nghệ sửa chữa điện nóng (live-line): Không cắt điện nhưng vẫn công tác bình thường trên lưới điện trong khi ngày xưa lưới điện bị cắt 5 tiếng.

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết, trong tháng 12/2019, EVN HCMC sẽ thực hiện lắp đặt miễn phí hệ thống điện mặt trời tại Nhà Văn hóa Thanh niên và Trường PTCS Lê Quý Đôn (Q.3), đồng thời lắp đặt 10 xe đạp phát điện tại trường này để tuyên truyền việc sử dụng năng lượng tái tạo cho các em học sinh.

Năm 2018, EVN HCMC đạt 48.603 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 476 tỷ đồng, tăng lần lượt 11,7% và 3,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến 31/12/2018, tổng công ty có vốn góp của chủ sở hữu 10.850 tỷ đồng, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn và dài hạn đạt 9.040 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 25.967 tỷ đồng.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Đất nền tỉnh: Diễn biến trái chiều tùy theo từng khu vực

Đất nền tỉnh: Diễn biến trái chiều tùy theo từng khu vực

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

Qua những tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tích cực, trong đó, đất nền ghi nhận có lượng giao dịch tốt, tuy nhiên lượng giao dịch không đều, có tính khác nhau ở từng địa phương.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.