Doanh nghiệp các dự án đã và đang đôn đốc các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại tại Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Theo đó, các nhà thầu hiện đang tập trung lực lượng, phương tiện và máy móc hoàn thành hệ thống đường gom, đường hoàn trả cũng như các hạng mục phụ còn lại.
Ở mố phía Bắc của cầu Hưng Đức, Tập đoàn Cienco 4 hiện đang hoàn thiện hệ thống cầu thang kiểm tra kỹ thuật điện bên trong cầu.
Gần đó, cống chui Hưng Thắng 3 về cơ bản cũng đã hoàn thành, công nhân hiện đang hoàn thiện đường 2 đầu cống chui.
Trên toàn tuyến, các nhà thầu cơ bản đã thi công xong đường gom, một số đoạn nhỏ đang chờ láng nhựa hoặc đổ bê tông. Nhà thầu hiện đang thi công gia cố lề và chỉnh lại hệ thống hàng rào.
Đối với trạm thu phí nút giao QL46B, Công ty TNHH Hòa Hiệp hiện cũng đã thi công cơ bản hoàn thành hệ thống thu phí trên tuyến, nhà điều hành, nhà ăn nghỉ đối với cán bộ nhân viên cũng như hạ tầng của khu điều hành...
Ở phía Bắc hầm Thần Vũ, Công ty TNHH Hòa Hiệp đã hoàn thành hệ thống nhà điều hành, nhà kho, nhà ăn, nhà để xe và hiện đang tiến hành lắp đặt hệ thống máy móc bên trong.
Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) - ông Nguyễn Quốc Việt cho biết tính đến cuối tháng 8/2024, các nhà thầu đã thi công và hoàn thiện 116.895/126.193m2 (đạt 92,6%) mặt đường bê tông xi măng, và 137.159/183.640m2 mặt đường láng nhựa.
Thời gian tới, doanh nghiệp dự án sẽ đôn đốc các nhà thầu tiến hành hoàn thiện phần nhỏ còn lại của hệ thống đường gom dân sinh, hệ thống thoát nước... ; đồng thời phối hợp với Bộ GTVT, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Ban QLDA 6 để hoàn thiện hồ sơ công tác điều chỉnh thiết kế kỹ thuật... tiến đến việc hoàn chỉnh dự án và chính thức thu phí hợp đồng vào 30/9/2004.
Hiện nay ở một số vị trí đường gom, đường hoàn trả, hàng rào ở các khu vực như Hưng Tây, Hưng Tân, Châu Nhân bị một số hộ dân cản trở, không cho thi công do chưa được đền bù GPMB.
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần, thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, chạy qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km) với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.
Dự án này được khởi công vào tháng 5/2021 và 30km đầu tuyến (đoạn từ nút giao Quốc lộ 7A đến nút giao Quốc lộ 46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An), được thông xe vào ngày 30/4/2024.
19km còn lại (từ nút giao Quốc lộ 46B đến nút giao Quốc lộ 8A) đã được thông xe vào ngày 30/6/2024; từ ngày 30/9/2024 đoạn tuyến này sẽ chính thức thu phí. Thời gian thu phí 16 năm 6 tháng và mức phí nằm trong hợp đồng ký kết giữa nhà đầu tư với Bộ GTVT đã được các cơ quan chức năng phê duyệt.
Loại xe Phí toàn tuyến Xe dưới 12 chỗ; xe tải trọng dưới 2 tấn; xe buýt 1.700 Xe từ 12-30 chỗ; xe tải trọng 2-4 tấn 2.210 Xe trên 30 chỗ; xe tải trọng 4-10 tấn 2.890 Xe tải trọng 10-18 tấn; xe container 20 feet 4.590 Xe tải trọng trên 18 tấn; xe container 40 feet 6.460